NextUpcoming Event

Khen thưởng nhân viên gác chắn kịp thời cứu người ở Đồng Nai

Thứ ba - 16/04/2024 15:43
Sáng nay 16/4, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN vừa ký quyết định khen thưởng nhân viên gác chắn Trịnh Dũng thuộc Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty CPĐS Sài Gòn nhanh trí cứu được một người đàn ông có ý định lao vào tàu hàng HH8 đêm 7/4.
1234e0862ff681a8d8e7
Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN Trần Anh Tuấn trao Bằng khen và tiền thưởng cho anh Trịnh Dũng

Theo clip ghi lại, thời điểm đó anh Trịnh Dũng đang trực chốt tại đường ngang ở ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Lúc này, chắn đường ngang đã đóng để tàu hàng chạy tuyến Bắc - Nam lưu thông qua. Tàu qua chắn có tốc độ 80km/h.

Bất ngờ, một người đàn ông nhảy từ hàng rào muốn lao vào đoàn tàu đang chạy. Rất nhanh, anh Dũng chạy ra nắm lấy tay và kéo người đàn ông vào khu vực an toàn. Hành trình cứu người của anh Dũng chỉ trong vòng 4 giây.

CongNhanGacChanBienHoa

Trước đó, vào đầu năm 2024, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho hay thời gian qua, tại một số đường ngang có người gác ở TP.HCM và Đồng Nai xảy ra các vụ người chạy xe máy đâm vào cần chắn, trong khi nhân viên đang thực hiện các thao tác đóng chắn đón tàu.

Có những vụ tông cần chắn cả người lẫn xe văng vào sát đường ray khi tàu sắp tới. Trong đó, có nhiều vụ nhân viên gác chắn đã lao vào cứu người trong ít giây khi tàu sắp tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây