NextUpcoming Event

Vận tải Tết Giáp Thìn năm 2024 tăng trưởng vượt kế hoạch

Thứ sáu - 29/03/2024 07:48
Ngày 28/3/2024, đồng chí Phan Quốc Anh - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác vận tải Tết Giáp Thìn và bàn công tác vận tải hè 2024 thông qua truyền hình tại 8 khu vực: Bắc Giang, Hà Nội, Lào Cai, Đồng Đăng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn.

Để chuẩn bị cho đợt vận tải Tết Nguyên đán 2024, Tổng công ty ĐSVN đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để chiến dịch vận tải diễn ra suôn sẻ như: xây dựng kế hoạch chỉnh bị kỹ, chất lượng toa xe, đầu máy vận dụng từ sớm nên công tác ứng phó với các sự cố kỹ thuật đã được giải quyết nhanh chóng, Công tác xây dựng BĐCT, phân tích BĐCT cũng như điều hành chạy tàu hợp lý, công tác truyền thông rộng rãi nên khách lựa chọn mua vé oline ngày càng nhiều...

Trong suốt thời gian tổ chức chạy tàu Tết 2024, công tác phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài ngành có bước phát triển tốt đã tạo thuận lợi cho công tác phục vụ hành khách, đảm bảo an ninh trật tự cũng như giải quyết nhanh các sự cố, tai nạn.

Đặc biệt, trong năm qua, VNR đã đưa vào khai thác 06 ga mới. Thời điểm cuối năm 2023, VNR hoàn thành việc kéo dài đường ga tại ga Sông Lũy. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp công tác tổ chức chạy tàu được thuận lợi hơn: chiều dài đoàn tàu được nâng lên, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả SXKD; năng lực thông qua được cải thiện, tỷ lệ tàu đi, đến đúng giờ được nâng cao. Tàu đi đúng giờ  là 98,1%  (tăng 3,4% so với năm 2023); Tàu đến đúng giờ là 91,9%  (tăng 22,7% so với năm 2023).

Kết thúc chiến dịch vận tải Tết Giáp Thìn, ngành đường sắt đã tổ chức phục vụ thuận lợi, an toàn cho hơn 760 ngàn lượt hành khách, doanh thu đạt 448,199 tỷ đồng, tăng 14,5% so với năm 2023. Doanh thu hàng hóa đạt gần 102 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2023.

Nhận xét về đợt vận tải Tết Giáp Thìn, Phó TGĐ Phan Quốc Anh cho rằng mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đợt vận tải Tết vừa qua đã diễn ra suôn sẻ, thành công, nhiều hạng mục đạt và vượt chỉ tiêu. Tuy vậy, vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục và rút kinh nghiệm cho các đợt vận tải sau, trước mắt là chiến dịch vận tải Hè năm 2024 sắp tới. Phó TGĐ Phan Quốc Anh cho biết dịp hè năm nay có nhiều sự kiện, nghỉ lễ dài ngày, do đó nhu cầu vận tải hành khách sẽ tăng cao, đặc biệt là các chặng ngắn.

647da3c617a3b8fde1b2
Đôi tàu Huế - Đà Nẵng mới đưa vào khai thác từ 26/3/2024

Để triển khai tốt công tác vận tải hè 2024, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị chủ động, linh hoạt trong việc tổ chức chạy tàu, khai thác hiệu quả, tăng doanh thu bán vé, căn cứ nhu cầu của hành khách để tổ chức chạy các tàu địa phương như Sài Gòn đi Nha Trang, Quy Nhơn, Phan Thiết; Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng; đặc biệt tàu Hà Nội - Lào Cai đang có dấu hiệu tăng trưởng thu hút rất đông khách du lịch.

Về vận tải hàng hóa, các công ty vận tải cần có phương án giá và chương trình tiếp thị, chủ động tìm kiếm khách hàng nhằm mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ như rút ngắn thời gian quay vòng toa xe, thời gian bốc xếp hàng hóa, để thu hút thêm chủ hàng…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây