NextUpcoming Event

Quảng bá Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội ra thế giới

Thứ bảy - 11/09/2010 09:50

Quảng bá Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội ra thế giới

Sự có mặt của các nhà báo quốc tế ở Hà Nội sẽ góp phần làm cho việc kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội không chỉ diễn ra ở Hà Nội, Việt Nam mà còn lan tỏa ra các nước trên thế giới.
 

Ngày 10/9, tại buổi buổi gặp mặt các nhà báo quốc tế đến Hà Nội tuyên truyền và quảng bá về Thủ đô 1.000 năm văn hiến theo lời mời của UBND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ tin tưởng sự có mặt của các nhà báo quốc tế ở Hà Nội vào những ngày này sẽ góp phần làm cho việc kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội không chỉ diễn ra ở Hà Nội, Việt Nam mà còn lan tỏa ra các nước trên thế giới.

Đoàn nhà báo quốc tế đến Hà Nội lần này có 14 phóng viên từ các nước Campuchia, Ai Cập, Bulgaria, Hungary... Trong thời gian ở thăm Hà Nội (từ ngày 9-15/9), đoàn sẽ có dịp tham quan các danh thắng ở trong nội đô, tham quan Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Văn Miếu Quốc tử giám được UNESCO công nhận là di sản tư liệu thế giới… Đồng thời, Đoàn sẽ đi thăm một số điểm du lịch làng nghề tiêu biểu và những điểm du lịch lịch sử như: Thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm, làng nghề lụa Vạn Phúc, làng gốm Bát Tràng... Đoàn cũng tới làm việc với một số doanh nghiệp tiêu biểu với mục đích giới thiệu tiềm năng và cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Chia sẻ với những lo lắng của một số phóng viên báo chí nước ngoài về khả năng đón tiếp khách du lịch đến với Thủ đô nhân dịp Đại lễ Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, bà Hằng cho biết, hiện nay Hà Nội có 300 khách sạn được xếp hạng từ 3-5 sao, hàng nghìn khách sạn nhỏ hơn, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Bà Hằng hy vọng với việc Hà Nội được chọn là Năm du lịch quốc gia 2010 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm” có nhiều chương trình, hoạt động như: đầu tư nâng cao chất lượng và sản phẩm du lịch, phong trào “Người Hà Nội đón bạn thăm nhà”, “Năm du lịch xanh”; thi hướng dẫn viên du lịch giỏi, hoàn thành một số dự án du lịch, Festival Du lịch quốc tế Thăng Long- Hà Nội 2010, Liên Hoan ẩm thực Hà thành... Hà Nội sẽ là điểm đến có sức hấp dẫn thu hút khách du lịch quốc tế. Trong đó, đáng chú ý là các hoạt động phục dựng chuỗi lễ hội dân gian truyền thống theo hành trình dời đô về Thăng Long của Lý Thái Tổ, làm sống lại các làng nghề cổ truyền (gốm sứ Bát Tràng, Quất Động, Vạn Phúc, Chuyên Mỹ), làng - phố cổ trong không gian sinh hoạt thật của đồng bằng Bắc Bộ.../.

 

Nguồn tin: TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây