NextUpcoming Event

150 gương thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2014

Thứ tư - 24/09/2014 07:43

150 gương thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2014

Các mô hình của 150 thanh niên sẽ được vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của năm nay không chỉ phát suy sức trẻ và sáng tạo làm giàu cho bản thân mà còn tạo được việc làm thường xuyên cho 1.217 lao động, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
 Sáng ngày 22/9, tại Hà Nội đã diễn ra Họp báo Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX năm 2014. Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đại diện các đơn vị và báo chí.
5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tham dự Họp báo Giải thưởng Lương Định Của năm 2014
Giải thưởng Lương Định Của mang ý nghĩa to lớn với những thanh niên nông thôn có ý thức vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Giải thưởng năm 2014 trải qua quy trình xét chọn chặt chẽ từ cơ sở đến Trung ương và được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao cho 150 thanh niên nông thôn xuất sắc trên toàn quốc, trong đó có 09 thanh niên là nữ; 24 thanh niên là người dân tộc thiểu số với nhiều thanh niên đạt trình độ thạc sỹ, đại học và cao đẳng; nhiều người là Đảng viên, là cán bộ nghiên cứu khoa học và là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh… Đặc biệt có 35 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 01 tỷ đống/năm, có những mô hình mỗi năm đạt hơn chục tỷ đồng. Các mô hình còn tạo việc làm thường xuyên cho 1.217 lao động và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Chương trình Lễ trao Giải thưởng bao gồm các hoạt động: Tổ chức diễn đàn “Đổi mới tư duy trong sản xuất nông nghiệp” găn với trao Giải thưởng Lương Định Của (đợt 1) cho 90 nhà nông trẻ xuất sắc vào ngày 26/9 và Lễ trao giải cho 60 Nhà nông trẻ xuất sắc còn lại được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV 1 Đài Truyền hình Việt Nam ngày vào 27/9. Nhân dịp này, sẽ có 04 tấm gương được nhận thêm Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Phát biểu tại Lễ họp báo, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn khẳng định chất lượng các tấm gương được tuyên dương càng ngày càng cao hơn với những tiêu chí cụ thể như doanh số, lợi nhuận thu về và số lao động ở nông thôn được giải quyết thông qua các mô hình kinh tế. Bên cạnh đó, cũng có những mô hình tiêu biểu khác trong tham gia xây dựng nông thôn mới và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân cũng đã góp phần bảo vệ môi trường.
Đồng chí cho biết sang năm tới sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm và tổng kết 10 năm Giải thưởng Lương Định Của để thúc đẩy và tạo được sức lan toả hơn trong phong trào thanh niên nông thôn thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng hy vọng với sự tuyên truyền sâu hơn về những tấm gương với quá trình nỗ lực, phấn đấu vươn lên của thanh niên để tạo dựng cho bản thân cơ nghiệp gắn với sự phát triển kinh tế, xã hội, trong đó có các đoàn viên sẽ thu hút, tập hợp thanh niên để đưa họ tham gia vào các phong trào hoạt động chung.
Giải thưởng Lương Định Của mang tên nhà nông học có nhiều đóng góp to lớn cho ngành nông nghiệp nước nhà được khởi xướng từ năm 2006 và được đánh giá là một trong những giải thưởng cấp quốc gia có uy tín nhất do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Trong suốt 9 năm đồng hành cùng giải thưởng, tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải cho 1500 gương thanh niên tiêu biểu với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 14 tỷ đồng nhằm phát huy sức trẻ, sáng tạo để làm giàu cho bản thân và xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.


Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây