NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Người thợ trẻ”

Chủ nhật - 05/05/2013 13:31

Chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Người thợ trẻ”

Trong khuôn khổ Festival “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2013 diễn ra ngày 4 và 5-5 tại Hải Phòng, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Người thợ trẻ giỏi”.
Các đại biểu đã từng nhận giải thường
Các đại biểu đã từng nhận giải thường "Người thợ trẻ giỏi" giao lưu với các bạn sinh viên Đaih học Hàng Hải

 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng; đặc biệt sự góp mặt của 82 người thợ trẻ giỏi và các bạn sinh viên trường Đại học Hàng Hải.
 
“Người thợ trẻ giỏi” là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ giỏi, tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có các đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập. Năm nay, 82 người thợ trẻ giỏi được tuyển chọn từ 244 hồ sơ đến từ 51 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn thực thuộc.

 Tại chương trình các đại biểu đã sôi nổi chia sẻ kinh nghiệm lập nghiệp và giao lưu trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên đại học Hàng Hải.

 Là người đã từng được tuyên dương người thợ trẻ giỏi lần III năm 2012, anh Vũ Thanh Xuân, Quản đốc phân xưởng điện – công ty nhiệt điện Ninh Bình cho biết: giải thưởng đã tạo điểm nhấn trong công việc và là bàn đạp để anh tiến xa hơn trong công việc, những sãng kiến trong công việc không phải tự có mà do trải nghiệm và nỗ lực trong công việc thì mới nảy sinh ra nhiều sáng kiến.

 Giống như anh Xuân, chị Nguyễn Thị Liên Hà, Phó giám đốc nhà máy bia Sài Gòn, người thợ trẻ giỏi lần III năm 2012 chia sẻ, để thúc đẩy tinh thần lao động các bạn trẻ trong công ty, chị đã lên kế hoạch đặt mục tiêu cụ thể cho thanh niên lao động, xây dựng hòm thư góp ý sáng kiến trẻ, tạo mối quan hệ giúp đỡ của những người làm việc lâu năm mới những người đang thử việc.

 

Các đại biểu nhận giải thưởng
Các đại biểu nhận giải thưởng " Người thợ trẻ giỏi" lần IV giao lưu với các bạn sinh viên

Mai Văn Phương là kỹ sư trưởng bộ phận điều khiển nguồn nổ tàu Bình Minh 02 thuộc Công ty Dich vụ khảo sát và công trình PTSC, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Phương cho biết, mình là một trong 20 kỹ sư địa chấn hàng đầu của Việt Nam được tuyển chọn. Để trở thành người kỹ sư của nghề mới này, họ phải hội tụ 3 yếu tố là trình độ ngoại ngữ giỏi, trình độ chuyên môn sâu và phải đi biển được.

 Đến với buổi giao lưu Trung úy Bùi Thế Vỹ, đội trưởng đội bảo quản vũ khí bộ binh, vật tư cục kỹ thuật Quân khu I, Bộ Quốc phòng chia sẻ: Khi được vinh danh là người thợ trẻ giỏi thấy tự hào và bất ngờ. Mình nghĩ sẽ làm thế nào để luôn xứng đáng là người chiến sĩ được Đảng và nhân dân tin yêu. Vỹ cho biết thêm, là chiến sỹ làm nhiệm vụ bảo quản và cấp phát vũ khí cho bộ binh nên công việc hàng ngày đảm bảo làm sao cho vừa khoa học nhanh và tuyệt đối an toàn.

 

Anh Lê Hồng Sơn chia sẻ với các bạn sinh viên
Anh Lương Hồng Sơn chia sẻ với các bạn sinh viên

Điểm mới của Festival “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2013 là Trung ương đoàn THCS Hồ Chí Minh đã hướng đến thanh niên khuyết tật, ghi nhận và tuyên dương những người thợ trẻ khuyết tật. Anh Lương Hồng Sơn, Giám đốc doanh nghiệp đồ gỗ Mạnh Dũng, Hương Khê – Hà Tĩnh là một trong những gương mặt được tuyên dương chia sẻ: là người bị liệt hai tay từ bé phải sử dụng đôi chân để làm mọi công việc sinh hoạt hàng ngày, theo tháng ngày đôi chân anh trở thành công cụ chế tác những sản phẩm đồ gỗ tinh xảo, bắt đầu từ những sản phẩm đồ chơi trẻ em sau là những sản phẩm đồ gỗ nội thất gia đình. Anh tâm sự, khi mới bắt đầu vào nghề mỗi sản phẩm anh phải làm đi làm lại mất 4 đến 5 lần thậm chí nhiều lần anh bị cưa vào chân, nhưng không vì thế mà anh nản trí, anh vẫn kiên trì hàng ngày rèn luyện tạo các sản phẩm đồ gỗ bằng đôi chân của mình và tới nay anh đã thành lập được Doanh nghiệp đồ gỗ nội thất gia đình với nhân sự đều là người khuyết tật. Anh không những là một người thợ giỏi mà anh còn là người thầy đào tạo cho 100 người khuyết tật có nghề và có công ăn việc làm bằng nghề mộc. Qua chương trình anh mong muốn các tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm tới trẻ em khuyết tật để họ có lòng tự tin, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Festival “Người thợ trẻ giỏi” lần thứ IV có rất nhiều hoạt động diễn ra. Ngày 4/5, Trung ương Đoàn cùng 82 người thợ trẻ tiêu biểu đã dâng hương và báo công tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; giao lưu gặp gỡ với  hàng trăm sinh viên đại học Hàng Hải với chủ đề “Thắp sáng ước mơ người thợ trẻ”; thăm và tặng quà cho trẻ em tàn tật, mồ côi tại làng trẻ Hoa Phượng.

 

Các đại biểu giao lưu với ĐVTN Thành đoàn Hải Phòng
Các đại biểu giao lưu với ĐVTN Thành đoàn Hải Phòng

Tối nay, ngày 5/5, lễ tuyên dương Người thợ trẻ giỏi diễn ra tại cung Văn hóa hữu nghị Việt Tiệp. Tại lễ tuyên dương, tập đoàn Dệt may Việt Nam và Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ ký cam kết nhận các thí sinh đã đạt giải trong các cuộc thi tay nghề trong và ngoài nước về các Công ty của Tập đoàn công tác.


Tác giả bài viết: Hải Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây