NextUpcoming Event

Giao lưu “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ”

Thứ sáu - 23/01/2015 16:32

Giao lưu “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ”

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình của Lễ trao giải thưởng KHKT thanh niên “Quả Cầu vàng” và phần thưởng nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực kỹ thuật năm 2014.

Chương trình do Trung tâm Khoa học công nghệ và tài năng trẻ Việt Nam thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tối ngày 20/01, tại Hà Nội.
Tham dự chương trình có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long; cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Công nghệ, Học viện TTN Việt Nam và ĐVTN Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đặc biệt là sự có mặt của 10 gương mặt tài năng trẻ “Quả cầu vàng” và 20 nữ sinh tiêu biểu năm 2014.
a
Giao lưu với các tài năng trẻ “ nhận giải thưởng Quả Cầu vàng” 2014
Tại chương trình giao lưu, các đại biểu đã được gặp gỡ, trò chuyện với các bạn trẻ nhận giải thưởng năm 2014, đó là TS Nguyễn Thị Phương Nhung – Giảng viên trường Đại học Dầu khí Việt Nam tham gia nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới “Màn chống muỗi”cho công ty Vestergraad Frandsen của Thụy Sỹ tại Việt Nam được sử dụng tại những vùng bị sốt rét tại Châu Phí góp phần giảm thiểu số người chết do bệnh sốt rét gây ra; KS Phan Huỳnh Lâm – Trưởng phòng Robot, cơ điện tử, Tự động hóa, phòng thí nghiệm trọng điểm điều khiển số và kỹ thuật hệ thống thuộc trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP HCM với 6 đề tài khoa học và đồng tác giả của 27 bài báo khoa học (13 bài đăng trên kỷ yếu Hội thảo Quốc tế); anh Nguyễn Đồng Long – người vinh dự được nhận giải thưởng “Quả Cầu vàng” năm 2010; TS Võ Thanh Huy – Giảng viên Khoa Kỹ thuật Hạ tầng Đô thị, trường Đại học Xây dựng Miền Trung với giải thưởng nghiên cứu xuất sắc tại Hội thảo Công nghệ môi trường WET2013 ở Tokyo (Nhật Bản) được tổ chức xã hội môi trường Nhật Bản trao tặng ... đã có những chia sẻ về quá trình học tập, nghiên cứu đề tài và những áp dụng vào thực tế góp phần xây dựng và làm rạng danh đất nước.
a
Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình giao lưu
Nằm trong số khách mời giao lưu với các bạn trẻ, là một trong những tài năng trẻ nhận giải thưởng quả cầu vàng năm 2014, Dược sỹ, TS. Phan Văn Hồ Nam với đề tài luận án tiến sỹ được anh đã bảo vệ xuất sắc năm 2014 đã mang tính đột phá trong lĩnh vực cảm biến sinh học với kỳ vọng là tiền đề cho những nghiên cứu tiếp the sẽ giúp lĩnh vực sinh học được công nghệ cao trong sàng lọc bệnh dịch và kiểm tra chất lượng dược phẩm.
TS Phan Văn Hồ Nam đã nêu đề xuất xây dựng một chợ những đề tài khoa học không chỉ có những nhà khoa học tham gia mà còn có cả các bạn trẻ yêu nghiên cứu có thể tham dự,  để qua đó các Bộ, ngành có sự lựa chọn những đề tài ứng dụng vào thực tế. “Khi có đầu vào và đầu ra thì chắc chắn việc nghiên cứu khoa học sẽ đi lên và mong muốn các Bộ, ngành có những chính sách nhằm thúc đẩy và tạo điều kiện để các bạn trẻ được nghiên cứu khoa học” - TS Phan Văn Hồ Nam nói.
s
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long và đại diện lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Việt Nam chụp ảnh lưu nhiệm với các nữ sinh tiêu biểu 2014
a
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà cho các tài năng trẻ “Quả cầu vàng” và  nữ sinh tiêu biểu năm 2014.
Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng quà cho các tài năng trẻ “Quả cầu vàng” và  nữ sinh tiêu biểu năm 2014.
Màn hát múa “Hát vang lý tưởng thanh niên Việt Nam” do các bạn trẻ đến từ Học viện TTN Việt Nam đã khép lại chương trình như một lời hứa của tuổi trẻ hôm nay nguyện ra sức học tập, rèn luyện chung tay, góp sức xây dựng quê hương đất nước, giầu mạnh, văn minh. Đồng thời, qua chương trình cũng là dịp để các bạn sinh viên các trường Đại học, Học viện đến tham dự giao lưu có thêm nguồn động lực trong học tập và có những ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học đóng góp cho nước nhà, khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ là những chủ nhân tương lai.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây