NextUpcoming Event

Khởi công xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại (Ninh Thuận)

Thứ sáu - 19/09/2014 15:01

Khởi công xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại (Ninh Thuận)

Sáng ngày 19/9, tại xã Phước Đại, huyện Bác Ái, Trung ương Đoàn chỉ đạo Tỉnh Đoàn Ninh Thuận phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khởi công xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại. Đây là 01 trong 15 Làng Thanh niên lập nghiệp được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2013 – 2020.

Dự Lễ khởi công, có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn; Lưu Xuân Vĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận.
a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đ/c lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận động thổ khởi công xây dựng Dự án Làng thanh niên lập nghiệp Phước Đại
Dự án Làng thanh niên lập nghiệp Phước Đại có tổng vốn đầu tư 54 tỷ đồng, với hệ thống hạ tầng gồm: trạm bơm, hệ thống kênh, hồ điều hòa và xây dựng mới kết cấu hạ tầng, ổn định cuộc sống cho 150 hộ thanh niên, khoảng 540 nhân khẩu và 300 lao động thường xuyên lập nghiệp trong vùng dự án.
Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận đã cùng các đơn vị tư vấn và nhà thầu, các đơn vị giải phóng mặt bằng đã cố gắng hoàn tất các công tác chuẩn bị với khối lượng công việc lớn. UBND huyện Bác Ái đã kịp thời chỉ đạo làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân xã Phước Đại và các hộ gia đình, cá nhân có liên quan đồng thuận cao với chủ trương thành lập và xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp nói chung, quy hoạch đất sản xuất của làng nói riêng, tạo điều kiện thuận lợi cho Tỉnh Đoàn Ninh Thuận tổ chức triển khai các hạng mục tiếp theo của dự án.
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã nhấn mạnh: “Làng thanh niên lập nghiệp Phước Đại được khỏi công xây dựng tại xã đặc biệt khó khăn, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng. Với mục tiêu phát huy vai trò xung kích sáng tạo của thanh niên thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Làng thanh niên lập nghiệp Phước Đại sẽ khai thác có hiệu quả tiềm năng đất lâm nghiệp, nhằm phát triển kinh tế hộ bền vững, xây dựng kết cấu hạ tầng, gắn phát triển kinh tế xã hội với đảm an ninh quốc phòng địa phương; giải quyết việc làm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên và nhân dân,…”
a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh phát biểu tại Lễ khởi công
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh đã phát biểu nhấn mạnh: "Đây là dự án quan trọng, nhằm tạo ra một mô hình mới trong xây dựng nông thôn mới và còn là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội vùng núi. Hy vọng, qua dự án sẽ mang lại hiệu qua để có được 01 khu dân cư mới có dáng dấp ở đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, Dự án sẽ góp phần quan trọng vào xây dựng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ở vùng dân tộc thiểu số, đồng thời tạo ra những điều kiện, cơ hội để thanh niên được cống hiến và trưởng thành".
Đồng chí cũng đề nghị Tỉnh Đoàn Ninh Thuận, cần phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, thường xuyên với địa phương, các ngành liên quan để quản lý, chỉ đạo và giúp đỡ Làng Thanh niên lập nghiệp Phước Đại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sớm hình thành mô hình, tạo động lực để phát triển nhanh, vững chắc, đúng hướng và tạo ảnh hưởng mạnh mẽ cho toàn vùng, thúc đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Phước Đại, huyện Bác Ái; đặc biệt song song với quá trình xây dựng, cần phải đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận, sớm tạo được niềm tin và giữ vững niềm tin với Nhân dân.
a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh nhận học bổng
Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tại Trường Trung học Cơ sở Trần Phú, thôn Tà Lú 1, xã Phước Đại, huyện Bác Ái với tổng số tiền 10 triệu đồng và Công ty TNHH Song Hân đã ủng hộ “Quỹ thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ninh Thuận” với tổng số tiền 50 triệu đồng.
* Chiều ngày 18/9 trước đó, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận về vai trò của Đoàn tham gia các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và rà soát việc thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, cựu TNXP do Đoàn Thanh niên triển khai.
a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn tại buổi làm việc với  Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận
a
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Trung ương Đoàn trao đổi một số mô hình thu hút tập hợp thanh niên với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những mô hình sáng tạo, cách làm hay của thanh niên Ninh Thuận trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, phát triển kinh tế…
Đồng chí đề nghị, thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, trong đó quan tâm hơn đến các hoạt động an sinh xã hội; tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên; tập trung tập huấn cho các Bí thư Đoàn trường, giáo viên để tư vấn tư vấn thông tin về kỳ thi chung quốc gia năm 2015 cho học sinh. Về xây dựng nông thôn mới, Tỉnh đoàn cần tăng cường bám sát cơ sở, chú trọng tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, cách làm hay của thanh niên, triển khai các thực hiện các công trình thắp sáng đường quê,…

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây