NextUpcoming Event

Thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện văn hóa giao thông

Thứ năm - 12/06/2014 15:31

Thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện văn hóa giao thông

Ngày 7/6, TX Quảng Yên, Quảng Ninh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ban An toàn giao thông - Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2014.
 Ngày hội là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện,  Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014 và chào mừng Đai hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII. Dự Ngày hội có anh Lê Quốc Phong, Bí thư BCH Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện: Ủy ban ATGT Quốc gia; Tỉnh ủy -HĐND - UBND tỉnh Quảng Ninh; các banTrung ương Đoàn và trên 1.000 các bạn ĐVTN thị xã Quảng Yên. Theo đánh giá kết quả hoạt động bảo đảm trật tự ATGT của Ủy ban ATGT Quốc gia trong 5 tháng đầu năm 2014, tình hình trật tự ATGT được đảm bảo và có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông đều giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Điều này có đóng góp không nhỏ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam trong việc tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
g
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại Ngày hội.
 
g
Cắt băng khai mạc Ngày hội.
Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, hưởng ứng “Năm an toàn giao thông 2014”, Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại Ngày hội đã nhấn mạnh: “Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức đảm bảo trật tự ATGT trong ĐVTN, học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp Đoàn- Hội- Đội để cùng với với các cấp, các ngành và toàn xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông”. Với mong muốn xây dựng một xã hội hiện đại và văn minh, hơn lúc nào hết, đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn thanh niên phải xung kích đi đầu, gương mẫu, là tuyên truyền viên truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình sang những người xung quanh, từ gia đình tới cộng đồng dân cư nhằm thực hiện tốt cuộc vận động Thanh niên với văn hóa giao thông. Trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn, cán bộ, ĐVTN tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung cần tập trung vào đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền Luật giao thông đường bộ; tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” gắn với việc tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; chủ động nhường đường; thân thiện với người đồng hành, không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia...; Mỗi đoàn viên thanh niên phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ, tích cực giáo dục tuyên truyền và vận động gia đình, quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATGT. Mặt khác, các chi đoàn vận động đoàn viên thực hiện đúng cam kết “4 không”: không điều khiển xe mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách đánh võng vượt quá tốc độ khi điều khiển xe mô tô, xe máy; không cổ vũ đua xe trái phép; không điều khiển mô tô, xe máy khi đã uống rượu, bia... Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia đã trao tặng 10 xuất quà cho các bạn học sinh, sinh viên bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
f
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng quà cho học thanh niên, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
g
Thăm, động viên các em thiếu nhi vẽ tranh cổ động về an toàn giao thông.
Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” còn được diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm ảnh giao thông, thi vẽ tranh cổ động an toàn giao thông, thi “Rung chuông vàng”, đại diện hãng Honda tập huấn lái xe an toàn cho ĐVTN và hướng dẫn lái xe an toàn, thực hành lái xe an toàn; tặng quà cho sinh viên bị tai nạn giao thông, có người thân bị tai nạn giao thông; tổ chức cho ĐVTN cam kết tham gia đảm bảo trật tự ATGT, tổ chức diễu hành tuyên truyền giao thông trên đại bàn TX Quảng Yên…

(Nguồn Hội LHTN Việt Nam)- ĐH

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây