NextUpcoming Event

Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng

Thứ bảy - 05/01/2013 13:08

Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng

Trong khuôn khổ Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2015, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Sáng 4/01, phiên thứ 2 của Đại hội được tổ chức với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đặc biệt 287 y, bác sỹ trẻ đại diện cho hơn 80 nghìn y, bác sỹ trẻ trên mọi miền tổ quốc về dự Đại hội.

Báo cáo trước Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TS.BS Tăng Chí Thượng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa I cho biết nhiệm kỳ qua, 3 cuộc vận động lớn của Hội “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng” đã đi vào cuộc sống; đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của Thầy thuốc trẻ trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội; đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Thầy thuốc trẻ, giúp Hội thêm gần gũi, thật sự là người bạn thân thiết của các y, bác sĩ, dược sĩ trẻ trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Song song với 3 cuộc vận động, các hoạt động: “Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng”, “Festival Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc”, bình chọn danh hiệu “Bệnh viện thân thiện, vì sức khỏe cộng đồng”, hội nghị khoa học sáng tạo Thầy thuốc trẻ toàn quốc, hiến máu tình nguyện…. do Hội phát động và tổ chức thực hiện đã thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo y, bác sĩ, dược sĩ trẻ các bệnh viện, các cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương; sự đồng hành của các nhà tài trợ, sự cổ vũ mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân và thực sự đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân đặc biệt là đồng bào nghèo, thể hiện chiều sâu y đức.

Tuy nhiên, Hội vẫn cần phải làm sao đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Hội hơn nữa để Hội thật sự là môi trường cho Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Phải làm sao để các phong trào hành động của Hội thiết thực, hiệu quả và lan tỏa hơn nữa, đi vào chiều sâu hơn nữa, đóng góp được nhiều hơn nữa vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Những trăn trở, suy tư đó đã theo chúng ta trên mỗi bước đường công tác, trong mỗi hoạt động suốt nhiệm kỳ qua và sẽ được chúng ta chia sẻ, thảo luận, quyết tâm tìm giải pháp khắc phục tại Đại hội lần này.

Nhiệm kỳ tới, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phấn đấu xây dựng Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp Thầy thuốc trẻ, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Thầy thuốc trẻ, cổ vũ Thầy thuốc trẻ xây hoài bão lớn, thi đua rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, cống hiến tài năng và sức trẻ trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Theo đó, nhiệm kỳ mới của Hội có khẩu hiệu hành động là "Thầy thuốc trẻ Việt Nam rèn đức, luyện tài, vì sức khỏe cộng đồng".

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bí thư thứ nhất TW Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao bằng khen cho 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bí thư thứ nhất TW Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao bằng khen cho 10 Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao 3 cuộc vận động lớn của Hội, đồng chí nhấn mạnh “ Tôi thấy những cuộc vận động thầy thuốc trẻ về vùng sâu, vùng xa của các đồng chí đã đạt được những hiệu quả cụ thể. Nơi nào dù xa xôi đến mấy cũng đã có bước chân thanh niên của các bác sỹ trẻ. Các bạn là những vị thầy thuốc trẻ khoác áo blouse trắng mà phủ lên mình màu xanh tình nguyện.

Tuy mới thành lập được 3 năm nhưng tôi cho rằng Hội Thầy thuốc trẻ là tổ chức có sức thu hút rất lớn, tập hợp được lực lượng thanh niên khát khao cống hiến trên mọi miền Tổ quốc. Đây chính là mái trường, đào tạo cán bộ cho ngành y tế, nơi rèn luyện tay nghề cho các bác sỹ trẻ, giúp họ phát triển, tiến bộ và đóng góp cho đất nước”.

 Phó Chủ tịch nước đề nghị Hội tiếp tục tập trung vào 3 cuộc vận động, đồng thời Hội làm nòng cốt của Đảng cùng đưa nghành Y phát triển. Phó Chủ tịch nước mong muốn mỗi y, bác trẻ trên mọi miền tổ quốc hãy phát huy tinh thần ham học hỏi, ứng dụng KHCN vào khám chữa bệnh, các bác sỹ trẻ hôm nay phải là người đi đầu trong tất cả các phong trào thi đua của ngành y tế, đặc biệt là phong trào nâng cao chất lượng phục vụ, y đức. Làm sao để người dân đến với bệnh viện cảm thấy thoải mái như về với gia đình mình.

 

Trong khuôn khổ Đại hội, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội đã tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012; Chính phủ trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Thầy thuốc trẻ.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Thầy thuốc trẻ
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Thầy thuốc trẻ
 
 

Một số chỉ tiêu cơ bản của nhiệm kỳ:

Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3.000.000 người dân

Mổ mắt miễn phí cho 3.000 người cao tuổi

Khám tầm soát ung thư cho 30.000 người dân

Tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 30.000 giáo viên của 5.000 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc.

Vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện: tiếp nhận được 1.200.000 đơn vị máu

Tuyên truyền, vận động được 200 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại 62 huyện nghèo nhất trong toàn quốc

Xây dựng và phát triển tờ báo điện tử của Hội trở thành một tờ báo y khoa uy tín tại Việt Nam.

Thành lập Hội, CLB Thầy thuốc trẻ tại 63/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 40/63 tỉnh, thành phố có tổ chức Hội.

 


Tác giả bài viết: Hải Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây