NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

10 sự kiện thanh niên năm 2010

Thứ năm - 16/12/2010 10:26

10 sự kiện thanh niên năm 2010

Năm 2010 với nhiều sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước dưới sự dẫn dắt của Đoàn, tuổi trẻ cả nước chung sức trong nhiều hoạt động tích cực, để lại dấu ấn đậm nét trong xã hội, cộng đồng.

10 hoạt động nổi bật nhất trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2010 được BCH T.Ư Đoàn thông qua.

1. Tuổi trẻ cả nước chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội với chủ đề Hành trình về với Thăng Long nghìn năm văn hiến được triển khai thực hiện trên cả nước, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích. Nổi bật là Lễ hội đường phố Tuổi trẻ thăng hoa cùng đất nước và chương trình văn hóa nghệ thuật hoành tráng của tuổi trẻ Thủ đô và cả nước tổ chức thành công.

2- Các hoạt động sôi nổi của các cấp bộ Đoàn nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng với chủ đề Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng được tích cực tổ chức với nhiều nội dung, phương thức giáo dục thông qua thực tiễn hành động của đoàn viên thanh niên. Đặc biệt gắn với các công trình, phần việc thanh niên dựng xây đất nước, qua đó tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị cho thế hệ trẻ.

3- Thực hiện thành công chủ đề công tác năm Công trình thanh niên. Các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận hơn 70 nghìn công trình, phần việc thanh niên các cấp tham gia phát triển kinh tế - xã hội với tổng giá trị trên 1.263 tỷ đồng, góp phần giải quyết những khó khăn, bức xúc của xã hội. Tính xung kích, tinh thần tình nguyện, sức trẻ của ĐVTN được khẳng định.

Đồng thời có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đối với thế hệ trẻ, tạo khí thế mới trong các hoạt động của Đoàn; tăng thêm niềm tin của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đối với tổ chức Đoàn và tuổi trẻ.

4- Liên hoan hữu nghị Thanh niên Việt – Trung, chung tay xây đắp tình hữu nghị với sự tham gia của 3.000 thanh niên Việt Nam diễn ra từ ngày 25 đến 29 - 8 tại Quảng Tây, Trung Quốc. Sự kiện chính trị quan trọng góp phần vun đắp tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa thế hệ trẻ và nhân dân hai nước. Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã thể hiện tinh thần trẻ trung, hữu nghị, chân thành, tự tin trong giao lưu và hội nhập quốc tế.

5- Đại hội Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010-2015. Tham dự ĐH, có 1.000 đại biểu là những cán bộ, hội viên xuất sắc và thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực ở mọi miền Tổ quốc, của 54 dân tộc anh em. Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, gắn bó mật thiết với thanh niên”, ĐH phát động trong thanh niên cả nước 3 cuộc vận động: Thanh niên sống đẹp - sống có ích; Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng và 2 chương trình lớn: Khi Tổ quốc cần; Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

6- Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ được các cấp bộ Đoàn trong cả nước đồng loạt tổ chức tối 26 - 7 tại 8.881 nghĩa trang liệt sĩ với 713.245 ngôi mộ trên cả nước, thu hút gần 3 triệu ĐVTN tham gia. Nằm trong chuỗi hoạt động Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ do T.Ư Đoàn phát động, Thắp nến tri ân là hoạt động điểm nhấn được tuổi trẻ cả nước hưởng ứng đã tạo dấu ấn sâu đậm trong tuổi trẻ và nhân dân, góp phần giáo dục sâu sắc truyền thống uống nước nhớ nguồn trong thanh thiếu nhi.

7- Các hoạt động quyên góp, ủng hộ, cứu trợ đồng bào miền Trungbị thiệt hại do hậu quả bão lũ. Các cấp bộ Đoàn và ĐVTN các địa phương bị ảnh hưởng của bão lũ, bằng tình cảm và trách nhiệm cao, không quản ngại khó khăn, vất vả, đã tích cực tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tham gia cứu hộ, cứu nạn; hỗ trợ, giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai.

Tuổi trẻ cả nước tích cực tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ công tác cứu trợ, thăm hỏi, trực tiếp chuyển hàng cứu trợ được tổ chức kịp thời... Các hoạt động xã hội có ý nghĩa này đã góp phần xây dựng hình ảnh lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, trách nhiệm, biết hy sinh vì cộng đồng.

8- Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2010 Thanh niên tình nguyện cùng xã nghèo vượt khó với phương châm Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc tình nguyện được triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung giải quyết những vấn đề cụ thể tại các xã, huyện nghèo, chào mừng ĐH Đảng các cấp trong cả nước.

Đó là các hoạt động: Tiếp sức đến trường, tiếp sức mùa thi; hoạt động vì an sinh xã hội, xây nhà nhân ái... Các phong trào thanh niên tình nguyện ngày càng khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

9- Tháng Thanh niên hành động vì môi trường được triển khai sâu rộng. Kết quả nổi bật là xác định trúng chủ đề, tạo được sự quan tâm phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội, tạo sức lan tỏa rộng lớn, huy động được đông đảo các lực lượng thanh niên tham gia.

10- Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII diễn ra từ ngày 17 đến 20- 7 tại Hà Nội và Nghệ An hội tụ 400 tấm gương thiếu nhi tiêu biểu đại diện hơn 15 triệu thiếu niên, nhi đồng cả nước. Thông qua Đại hội đã giúp các em nâng cao hiểu biết về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khơi dậy tinh thần yêu nước, ra sức thi đua học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Nguồn tin: TPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây