NextUpcoming Event

"Đêm hội truyền thống" và trao giải Cuộc thi “40 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Thứ tư - 26/12/2012 12:00

"Đêm hội truyền thống" và trao giải Cuộc thi “40 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”

Tối ngày 25/12, tại Bảo tàng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Trung ương Đoàn phối hợp với Quân chủng PK-KQ tổ chức "Đêm hội truyền thống" chào mừng kỷ niệm và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “40 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”.
Đây là sự tiếp nối và là điểm nhấn trong nhiều hoạt động của tuổi trẻ chào mừng kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Đến dự có các đồng chí: Trung tường Đào Duy Minh – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn; Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách – Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ; cùng các tỉnh, thành Đoàn: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên … và 1.000 cán bộ, ĐVTN, học viên của Quân chủng PK-KQ, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Tư  lệnh Bảo vệ Lăng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô.
a
Đ/c Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn và Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách – Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ trao giải cho các cá nhân
Qua hơn 2 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã có hơn 3.7 triệu  đoàn viên, thanh niên và nhân dân gửi bài dự thi, trong đó có 1.752 bài  thi chất lượng tham gia dự thi cuộc Trung ương. Nhiều bài thi được trình bày công phu, sáng tạo trên các chất liệu, có tác phẩm còn có bút tích của các cựu chiến binh từng trực tiếp tham gia chiến đấu 12 ngày đêm trên "bầu trời Hà Nội" năm 1972. Một số tác phẩm còn sưu tầm nhiều hình ảnh độc đáo, tái hiện không khí và quang cảnh Thủ đô Hà Nội trong 12 ngày đêm khói lửa, thể hiện niềm tự hào của thế hệ trẻ ngày nay đối với các thế hệ cha, anh trong cuộc chiến đấu thần kỳ chống lại “Pháo đài bay B52” của đế quốc Mỹ. Ban tổ chức đã chọn 43 bài thi xuất sắc nhất để trao giải. Bài thi đạt giải đặc biệt đã thuộc về Trung úy Trần Ngọc Trung (Học viện PK-KQ); bài thi đạt giải Nhất thuộc về Nhóm "Sao vàng" (Học viện An ninh Nhân dân, Bộ Công an) và đại diện Quận Đoàn Hoàng Mai (TP Hà Nội); cùng 5 giải nhì, 10 giải ba, 25 giải khuyến khích cho các cá nhân tiêu biểu khác. Về giải tập thể có nhiều bài dự thi chất lượng cao, Ban Thanh niên Quân đội đạt giải nhất; giải nhì thuộc về Thành Đoàn Hà Nội; 5 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các tập thể triển khai cuộc thi có quy mô, đạt hiệu quả thiết thực và lan tỏa rộng rãi.
a
Đ/c Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn trao Bằng khen cho đại diện tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ
Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho tuổi trẻ Quân chủng PK – KQ đã tích cực tham gia cuộc thi với 120.000 bài dự thi của các tâp thể, cá nhân. Cũng trong chương trình, các màn ca múa nhạc đặc sắc do chính các ĐVTN thuộc Quân chủng PK – KQ biểu diễn đã tái hiện những giờ phút lịch sử của quân và dân Thủ đô chiến đấu trên "bầu trời" Hà Nội, khẳng định chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” đã góp phần to lớn trong cuộc giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Kết thúc Đêm hội là phần lửa trại truyền thống với chủ đề: “ Âm vang 40 năm Chiến thắng Hà Nội – Điện Biên phủ trên không” đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Nguồn tin: Web TƯ Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây