NextUpcoming Event

Đoàn Hành trình thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Đông

Thứ ba - 05/06/2012 23:08

Đoàn Hành trình thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Đông

Nằm trong chương trình Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2012, sáng ngày 3/6/2012, Đoàn đại biểu hành trình đã đến thăm, tặng quà và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sỹ trên đảo Đá Đông.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng (bìa trái), Bí thư Trung ương Đoàn thăm vườn rau của đảo Đá Đông C

Tại buổi làm việc, Đoàn hành trình đã được nghe báo cáo hoạt động của Đảo, trong đó chi Đoàn Thanh niên đảo Đá Đông đã làm tốt công tác giáo dục, chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ trẻ là đoàn viên nhân kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2012); tổ chức tốt 6 bài học lý luận chính trị; triển khai thực hiện bước 2 cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” và các phong trào “5 xây – 5 chống- 5 không”; thực hiện 3 dứt điểm, 5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động gắn với quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đoàn viên… tham gia các cuộc thi tìm hiểu do Trung ương Đoàn và Ban TN quân đội phát động. Thông qua các hoạt động, đã có 03 đồng chí đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.


Chuyển quà lên đảo

Đồng chí nhấn mạnh: Tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ luôn đồng hành và bên cạnh cùng các anh, đồng thời tổ chức tốt các hoạt động của tuổi trẻ để thiết thực bảo vệ Tổ quốc, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ gia đình có các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc.

Gần 30 suất quà đã được Đoàn hành trình trao tặng cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo;

Dịp này, Đoàn TN Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã trao tặng 02 giá trồng rau cho đảo với tổng trị giá 16 triệu đồng. Đây là công trình trồng rau sạch bằng ánh sáng đèn đã được các các bạn trẻ nghiên cứu thành công, với ưu điểm là trồng rau bằng hạt giống trên đất cát, chỉ trong 7 ngày mỗi khay sẽ cho 1,5kg rau xanh.


Chuyển giao kỹ thuật trồng rau sạch bằng ánh sáng đèn cho cán bộ đảo Đá Đông C

Được biết,  Đoàn TN Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã trao tặng giá trồng rau trước đó cho các chiến sỹ đảo Đá Lớn, đảo Đá Tây và dự kiến là đảo Tốc Tan trong thời gian tới

 

Tác giả bài viết: Đông Hà

Nguồn tin: Web ĐTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây