NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn Hành trình thăm, tặng quà và động viên quân, dân trên đảo Trường Sa Lớn

Thứ ba - 05/06/2012 22:56

Đoàn Hành trình thăm, tặng quà và động viên quân, dân trên đảo Trường Sa Lớn

Chiều ngày 01/6/2012, Đoàn hành trình đã đặt chân đến Trường Sa lớn trong sự đón tiếp của quân và dân trên đảo. Ngay sau khi cập cảng Đoàn hành trình đã phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể trên đảo

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn và thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh, Quân chủng Hải quân đặt chân xuống đảo.

Lễ chào cờ trên đảo đã được diễn ra trong không khí trang trọng trong niềm tự hào, đầy vinh quang và xúc động của mỗi đại biểu thành viên đoàn hành trình cũng như cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo. Ngay sau buỗi lễ, các đại biểu đã đến thắp hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tổ chức dâng hương, báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với niềm xúc động và tự hào của những con đất Việt tại nơi đảo xa của Tổ quốc. Đến thắp hương tại Chùa Trường Sa để nhớ về cội nguồn của những con Rồng cháu Tiên.

Cũng trong chiều cùng ngày, tại hội trường lớn của Đảo, Đoàn hành trình đã có buổi gặp gỡ, làm việc với cán bộ, chiến sỹ và lãnh đạo thị trấn Trường Sa. Tại đây, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động của đảo, kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh nhi trên đảo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã nhấn mạnh: Hôm nay, Đoàn hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” rất xúc động được đứng trên mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc huyện đảo Trường Sa thân yêu. Chúng tôi vui mừng và phấn khởi khi được gặp gỡ cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, thay mặt Đoàn công tác, các thành viên đến từ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quân chủng hải quân và các đơn vị gửi tới lời chào và lời chúc sức khỏe tới các đồng chí cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa thân yêu.


Lễ chào cờ ngay khi đặt chân đến đảo của Đoàn hành trình
Đồng chí cũng bày tỏ với tư cách là những cán bộ Đoàn, rất phấn khởi và vui mừng với các chủ trương công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Ban Thanh niên quân chủng hải quân đã tới được tuổi trẻ huyện đảo Trường Sa.

Thay mặt cho quân và dân thị trấn đảo Trường Sa nói chung và tuổi trẻ Trường Sa nói riêng, đồng chí Thượng tá Phạm Quang Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên, Chủ tịch HĐND thị trấn đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và Đoàn đại biểu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã dành cho đảo những tình cảm đặc biệt; thay mặt cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo xin hứa luôn xác định tốt nhiệm vụ, luôn trụ vững nơi tuyến đầu của Tổ quốc, khắc phục những khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu và chấp nhận hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.


Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ trên đảo

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn thay mặt cho Đoàn hành trình và thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh thay mặt cho Quân chủng Hải quân đã trao trên 100 xuất quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo.

Dịp này, Đoàn hành đã dự lễ cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Nhà truyền thống Trường Sa. Được khởi công xây dựng từ tháng 11/2011 cho đến tháng 5/2012 công trình đã hoàn thành phân thô và mặt tiền của nhà truyền thống với tổng kinh phí đầu tư trên 9 tỷ đồng. Nhà truyền thống Trường Sa hoàn thành sẽ là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và là nơi các đại biểu đến thăm quan, tìm hiểu về truyền thống của quân và dân trên đảo.


Thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Tối cùng ngày, Đêm giao lưu văn nghệ với gần 30 tiết mục đã được đội thanh niên xung kích của Đoàn hành trình, các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thị trấn đảo Trường Sa thể hiện bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu biển đảo, người lính và tuổi trẻ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đêm giao lưu thắm tình đoàn kết quân dân với tuổi trẻ Đoàn hành trình đã thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo đến tham dự và cổ vũ cho chương trình.

Tạm biệt đảo Trường Sa lớn, các đại biểu Đoàn hành trình cũng như cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo đã không khỏi xúc động, bồi hồi trong những cái bắt tay nắm chặt, những giọt nước mắt lăn trên gò má mỗi người trước giờ chia tay đầy lưu luyến chứa đầy những tình cảm của những người ở đất liền với nơi đảo xa. Ai cũng thầm nhủ được đến thăm đảo một ngày không xa.

 

Tác giả bài viết: Đông Hà

Nguồn tin: Web ĐTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây