NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Giao lưu nghệ thuật “Những ngọn cờ đầu”

Thứ năm - 13/06/2013 02:48

Giao lưu nghệ thuật “Những ngọn cờ đầu”

Kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”
Tối 11/6 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Những ngọn cờ đầu” nhằm tôn vinh những con người đã góp phần làm nên linh hồn của phong trào thi đua yêu nước trong 65 năm qua.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự.
 
d
Giao lưu nghệ thuật “Những ngọn cờ đầu”
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ôn lại truyền thống 65 năm phong trào thi đua yêu nước của dân tộc. Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi thi đua ái quốc trong bối cảnh đất nước gặp muôn vàn khó khăn, thử thách. Kể từ đó thực hiện lời dạy của Người, trong bất cứ hoàn cảnh nào các phòng trào thi đua ái quốc luôn là động lực to lớn của sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta vượt qua khó khăn, thách thức, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Trong kháng chiến chống Pháp với những phong trào: Diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, Bình dân học vụ, Hũ gạo kháng chiến… Trong kháng chiến chống Mỹ có các phong trào: Thanh niên ba sẵn sàng, Phụ nữ ba đảm đang, Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt....
 
Pho thur
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc chương trình
Các phong trào thi đua yêu nước có sức động viên về mặt tinh thần mạnh mẽ, khi đi vào quần chúng các phong trào thi đua này đã tạo ra sức mạnh tổng hợp để chúng ta vượt lên chính mình và chiến thắng trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào. Trong bối cảnh mới, bên cạnh những thời cơ và thuận lợi, chúng ta đang đứng trước nhiều khó khăn, để vượt qua những thách thức này không có sức mạnh nào lớn hơn có thể quýêt định thay cho nội lực của toàn Đảng, toàn dân, sức mạnh ấy sẽ tăng lên gấp bội qua các phong trào thi đua.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Đề nghị các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức cần xây dựng những chương trình thi đua yêu nước tại đơn vị mình. Trong đó đưa ra những biện pháp cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo phong trào thi đua thực sự là phong trào rộng rãi của quần chúng, là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng con người mới.
 
Tại chương trình, các đại biểu được giao lưu với Trung tướng Phạm Tuân - niềm tự hào của không quân Việt Nam, người Việt Nam cũng là người châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ. Ông cũng là người Việt Nam duy nhất ba lần được trao tặng danh hiệu Anh hùng: Anh hùng lực lượng vũ trang năm 1973, Anh hùng lao động năm 1980 và Danh hiệu anh hùng do Liên Xô trao tặng. Khi hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, Trung tướng Phạm Tuân đã và đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
 
 
g
Các đại biểu cũng được gặp gỡ những anh hùng thầm lặng, chỉ được biết đến khi thời điểm lịch sử đã đi qua do những đặc thù của nhiệm vụ chiến đấu. Đó là đại tá Tư Cang, linh hồn của H63 - cụm tình báo quân sự với những điệp viên tài giỏi như  Hai Trung, Tám Thảo, Mười Nho, Nguyễn Thị Ba... 
 
Chương trình có ý nghĩa giáo dục lý tưởng sống, xây hoài bão, ước mơ cho giới trẻ; đồng thời, khuyến khích, động viên, cổ vũ thanh niên quyết tâm xung kích lao động, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây