NextUpcoming Event

Khai mạc Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ III năm 2013

Thứ sáu - 13/09/2013 22:41

Khai mạc Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ III năm 2013

92 thí sinh được lựa chọn qua vòng sơ khảo từ 37 đơn vị đã tham gia Hội thi.

Sáng ngày 13/9 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Khai mạc Hội thi “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ III năm 2013.
Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi – Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn; Đặng Quốc Toàn – Bí thư Trung ương Đoàn; Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam; cùng các đồng chí đại diện cho Đảng ủy – Công đoàn – Đoàn TN cơ quan và các Công đoàn cơ sở.
q
Quang cảnh Hội thi
Hội thi năm nay có sự góp mặt của 92 thí sinh (không quá 35 tuổi) được lựa chọn qua vòng sơ khảo từ 37 đơn vị, bao gồm: khối phong trào, Học viện và Văn phòng (bảng A); khối báo chí, xuất bản (bảng B); khối doanh nghiệp và các đơn vị sự nghiệp (bảng C). Riêng bảng D bao gồm các đơn vị của cơ quan tại TP Hồ Chí Minh đã có 13 đơn vị tham gia với 49 thí sinh.
Các thí sinh tham gia Hội thi sẽ phải qua 3 vòng thi: vòng sơ khảo tại các ban, đơn vị; vòng thi bảng theo đối tượng và vòng chung kết.
Ở Hội thi lần này, các thí sinh sẽ tham gia 3 phần thi: chào hỏi, thi kiến thức và thi nghiệp vụ được xoay quanh kiến thức cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết 25 khóa X của BCH Trung ương Đảng; Luật công chức, Luật báo chí xuất bản, Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2020; Quy chế cán bộ Đoàn, quy chế, quy định của cơ quan; Chị thị 01 CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, …
“Nét mới của Hội thi lần này đó là tất cả các thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng đều phải tham gia phần thi viết đề cương và thuyết trình để bảo vệ đề cương trước Hội đồng giám khảo và toàn thể hội nghị” – Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc cho biết.
d
Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi và Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Đào Văn Ngọc trao chứng nhận cho các thí sinh
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi, đồng chí Phan Văn Mãi đã nhấn mạnh: “Cuộc thi công chức trẻ giỏi hàng năm không phải là hoạt động phong trào bình thường. Đây là một chủ trương đào tạo, đặc biệt là đối với công chức trẻ của cơ quan Trung ương Đoàn”.
Kết thúc phần lễ khai mạc, các thí sinh đã tham gia các nội dung thi ở các bảng được diễn ra trong hai ngày 13 và 14/9/2013.
Hội thi thực sự là một sân chơi bổ ích cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trẻ cơ quan Trung ương Đoàn; đồng thời là cơ hội chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ được phân công và kịp thời đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công việc, góp phần xây dựng cơ quan Trung ương Đoàn ngày càng phát triển.
Được biết, Hội thi chung kết “Công chức, viên chức trẻ giỏi” lần thứ III năm 2013 sẽ diễn ra vào ngày 20/9/2013.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây