NextUpcoming Event

Ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự nghiệp khoa học, giáo dục và đào tạo”

Thứ sáu - 10/01/2014 17:23

Ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự nghiệp khoa học, giáo dục và đào tạo”

Chiều ngày 9/01, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm đã tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với khoa học, giáo dục và đào tạo” và chương trình giao lưu “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ, khoa học và giáo dục”.

 

a
Ra mắt sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự nghiệp khoa học, giáo dục và đào tạo” của Nxb Đại học Sư phạm
Phát biểu tại Lễ ra mắt, TS. Nguyễn Bá Cường - Giám đốc Nxb Đại học Sư phạm là đơn vị có vinh dự được xuất bản cho biết cuốn sách dày 410 trang gồm 2 phần: Phần một của cuốn sách là tuyển tập 26 bài viết của Đại tướng về khoa học, giáo dục và đào tạo (trong đó có những bài lần đầu tiên được công bố). Phần hai của cuốn sách là tuyển tập 20 bài trả lời phỏng vấn, bài viết về Đại tướng của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhà sử học, nhà giáo... Những bài viết cuối cùng của Đại tướng là những trăn trở tâm huyết đối với sự nghiệp đổi mới nền giáo dục, là niềm mong mỏi giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ sẽ thúc đẩy sự phát triển đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Phần phụ lục gồm 39 bức ảnh phản ánh cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Được biết số trang của cuốn sách được Nxb ấn định là 410 trang - ứng với ngày Đại tướng vĩnh viễn ra đi. Trang 410 của cuốn sách là bức ảnh Đại tướng giơ tay chào đồng bào cả nước.
Tại Lễ ra mắt, thay mặt gia đình, ông Võ Hồng Nam đã đánh giá cao sự chuẩn bị công phu và khẩn trương để ra mắt cuốn sách. Ông cho rằng, cuốn sách có nhiều ý tưởng mang dấu ấn riêng mà không dễ gì có ở các ấn phẩm khác về Đại tướng và mong muốn Nxb Đại học Sư phạm sẽ có nhiều cuốn sách khác về Đại tướng phục vụ bạn đọc trong và ngoài nước.
Ngay sau Lễ ra mắt đã diễn ra chương trình “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ, khoa học và giáo dục”.
r
Nhà Sử học Dương Trung Quốc trao đổi với các sinh viên tại chương trình
Khách mời của chương trình là GS.VS.TSKH.NGND Phạm Minh Hạc - nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Việt Nam; Nhà Sử học Dương Trung Quốc - đại biểu Quốc hội khoá XI - XIII, Tổng thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; GS.TS.NGND Nguyễn Lân Dũng - đại biểu Quốc hội khoá X - XII, Tổng thư ký Hội Vi sinh vật học Việt Nam, Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam và Đại tá Trịnh Nguyên Huân - Thư ký khoa học của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã có những chia sẻ, trao đổi với gần 2.000 sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người thầy đã trở về với “Thế giới người hiền” và những nhận định của Đại tướng về tuổi trẻ.
Không giấu nổi xúc động, ngay từ lúc bắt đầu trò chuyện với sinh viên, Nhà Sử học Dương Trung Quốc đã thốt lên rằng: “Cuốn sách không chỉ nói đến chiến công hiển hách của Đại tướng mà còn nói về một người thầy gắn bó với thế hệ trẻ. Các bạn sinh viên – chính những người đang ngồi đây – chúng ta phải tự hào về điều đó”.
Từ những câu chuyện xúc động kể về đời sống giản dị, phong thái làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyên Bộ trưởng Phạm Minh Hạc nhắn nhủ với sinh viên rằng: “Chúng ta hãy nhớ câu nói của Đại tướng: Muốn có một xã hội tốt thì phải có nền giáo dục tốt. Tôi muốn nói rằng các bạn đang ngồi ở trường mai đây sẽ là những giáo viên tỏa đi muôn phương, sẽ đóng góp vai trò to lớn trong xây dựng xã hội độc lập, đất nước phồn vinh. Vì thế các bạn phải bồi dưỡng và phát huy ý chí của thế hệ trẻ Việt Nam và Trí tuệ của dân tộc Việt Nam. Hai điều đó quyết định số phận của dân tộc, bảo vệ Tổ quốc”.
a
Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học sư phạm Hà Nội trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường cho sinh viên tiêu biểu, năm học 2012 - 2013
* Cùng ngày, Hội sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1950 – 9/1/2014) với chùm các hoạt động: tổ chức ngày hội lần 3 đổi đồ cũ, tổ chức các gian hàng sinh viên trưng bày các sản phẩm do chính các sinh viên tự sáng tạo, thực hiện và được giới thiệu tới các bạn trẻ trong dịp này; ngày hội sách cùng các hoạt động trò chơi tập thể, nhảy dân vũ ...đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Tối cùng ngày đã diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9/1 và chương trình “S-Festival 2014.
Tại chương trình, Hội Sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội đã trao tặng giải thưởng “Hoa tháng Giêng” cấp trường cho 20 sinh viên; trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường cho 300 sinh viên tiêu biểu, năm học 2012 - 2013 và trao 17 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ” cho 17 sinh viên vượt khó học tốt, mỗi suất trị giá 500.000đồng.
r
Trao tặng các suất học bổng cho sinh viên vượt khó học tốt
Cũng trong chương trình đã diễn ra Chung kết “Hành trình đôi” với sự tham gia của 7 cặp đôi xuất sắc sau khi đã vượt qua 23 cặp đôi khác đua tài ở vòng loại với 3 phần thi: Thông thái, Khỏe – khéo và Kết nối.
Qua 2 phần thi: “Ý hợp tâm đầu” và “Tài năng” ở vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ tìm ra cặp đôi xuất sắc nhất trong 7 cặp đôi để trao giải.

Tác giả bài viết: Đông Hà

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây