NextUpcoming Event

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hỗ trợ Đoàn Thanh niên đẩy mạnh hoạt động tình nguyện

Thứ ba - 24/04/2012 16:08
Ngày 23/4/2012, Thủ tướng Chính phủ có thông báo ý kiến chỉ đạo tới các Bộ trưởng, Thủ trường cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ các bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2012 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.
 
a
Sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch hè tình nguyện. ảnh Đông Hà

 
Để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đạt kết quả cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cổ vũ tinh thần tình nguyện và ý thức trách nhiệm vì cộng đồng trong thanh niên, học sinh, sinh viên. Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trường cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ các bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện tốt một số nội dung. Trong đó, phối hợp tạo điều kiện dể Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai thực hiện tốt các chương trình, đề án mà Thủ tướng Chính phủ đã giao  cho Đoàn Thanh niên. Hỗ trợ và phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là các khu vực còn nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa với các nội dung, chương trình, dự án phù hợp sáng tạo. Tạo điều kiện hỗ trợ Đoàn Thanh niên các cấp đẩy mạnh tổ chức các hoạt động tình nguyện như: Tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường; bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; các đội trí thức trẻ tình nguyện về nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo; tình nguyện giúp đỡ gia đình chính sách, trẻ em khó khăn...; đặc biệt là tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông góp phần thực hiện có hiệu quả "Năm An toàn giao thông Quốc gia - 2012". Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp đánh giá, tổng kết các mô hình thanh niên tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả, bền vững để kịp thời tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm tăng cường sự quan tâm của toàn xã hội đến công tác chăm lo, bồi dưỡng và phát huy nguồn nhân lực trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.  
a
Thanh niên tình nguyện khơi thông dòng chảy  
Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 được triển khai với phương châm: “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”. Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012, 100% Đoàn xã tại các xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới sẽ có công trình hoặc phần việc thanh niên tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Mỗi Huyện đoàn xây dựng ít nhất 1km đường giao thông nông thôn; Đoàn cơ sở xã, phường đảm nhận thực hiện tuyến đường xanh – sạch – đẹp. Các cấp bộ Đoàn sẽ triển khai xây dựng và tu sửa 2.000 nhà văn hóa thôn, nhà nhân ái; trong đó mỗi Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc xây dựng được ít nhất 10 nhà mới. Đối với hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, dự kiến sẽ có 500.000 lượt thí sinh và người nhà thí sinh được tư vấn, hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm 2012.

Nguồn tin: Nguồn Ban TNXP - Đông Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây