NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tiếp nhận gần 1.400 đơn vị máu trong ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ V

Thứ hai - 21/01/2013 04:04

Tiếp nhận gần 1.400 đơn vị máu trong ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ V

Ngày 20/01 tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ V với chủ đề “Hiến máu tình nguyện – sinh mệnh của bạn và tôi” cùng các hoạt động hiến máu nhân đạo.
Chương trình do Báo Tiền Phong phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Thành Đoàn Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức. Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ y tế; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Dương Văn An – Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và hàng ngàn bạn trẻ đến từ các trường Đại học, Học viện nằm trên địa bàn TP Hà Nội.

Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn
 và các đại biểu thăm, động viên các bạn trẻ hiến máu

Phát biểu khai mạc ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ V, đồng chí Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng ban tổ chức chương trình khẳng định: Đây là ngày Chủ Nhật đỏ lần thứ V - 5 năm - 5 lần tổ chức, những con số chứng tỏ sức sống, sức lan tỏa của ngày hội của tình thương, của sự chia ngọt sẻ bùi ở ý nghĩa sâu xa, nhân văn và cảm động nhất, khi mà con người dành tặng cho những người anh em, đồng bào của mình đang trong cơn hoạn nạn những giọt máu hồng quý giá rút từ chính cơ thể mình. Những giọt máu đưa con người trở về từ cõi chết, giúp hồi phục sức khỏe, cũng có nghĩa là đưa niềm vui, niềm hạnh phúc trở lại với biết bao bệnh nhân, biết bao gia đình. Đó thực sự là những giọt máu hồi sinh".
s
Đ/c Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ y tế phát biểu tại chương trình
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp cần được tôn vinh. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến xuân về, lượng máu thiếu trầm trọng. Mong rằng, sự kiện này ngày càng được nhân rộng hơn nữa. “Cuộc sống cân bằng cho đi và nhận lại. Các bạn sinh viên đi hiến những giọt máu đào quý báu, sẽ nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. Hy vọng, truyền thống này sẽ được phát triển sâu rộng, để có nhiều đóng góp tích cực, hiến những giọt máu quý giá cho bệnh nhân” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói. Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ” đã trao tặng Kỷ niệm chương cho các đơn vị tổ chức, các nhà tài trợ, các đơn vị hỗ trợ chương trình, các cá nhân có những đóng góp thiết thực, có thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo đã góp phần tổ chức thành công “Chủ Nhật đỏ”.
a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất  BCH Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương cho các đơn vị
 
a
Đ/c Dương Văn An -  Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân
 
a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh cùng các đại biểu cùng ký tên lên “Cây đào nhân ái”
Ngay sau Chương trình khai mạc, đông đảo các bạn trẻ đã hăng hái tham gia đăng ký và có mặt tại Hội trường 10-2 (Đại học Quốc Gia Hà Nội) để sẵn sàng hiến máu. Nhìn những gương mặt trẻ ai cũng vui tươi phấn khởi hòa mình vào không khí của ngày hội mà giường như quên đi cái lạnh của mùa đông, để sẵn sàng đưa cánh tay, sẻ chia giọt máu đào, đem lại cơ hội sống đến với những bệnh nhân đang mong mỏi những giọt máu tình nguyện đầy ắp tình người. Bạn sinh viên năm thứ hai Trần Hoài Thu – lớp 3H11 khoa tiếng Hàn, Đại học Hà Nội cho biết, tôi không sợ hiến máu chỉ sợ đau 1 chút, nhưng niềm vui mang lại chính là những giọt máu của mình đã có ích cho những bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo.

Các bạn trẻ tham gia hiến máu
 
Theo Ban tổ chức cho biết, tính đến cuối ngày cả ở khu vực Hà Nội và Thái Nguyên, Ban tổ chức ngày “Chủ nhật đỏ” đã tiếp nhận được 1.391 đơn vị máu (gần 1.400 đơn vị máu). Trong đó, tại Hà Nội đã tiếp nhận được 980 đơn vị máu và tại Thái Nguyên là 411 đơn vị máu. Gần 1.400 đơn vị máu được hiến trong 1 ngày, đây là con số kỷ lục so với 4 lần tổ chức “Chủ nhật đỏ trước đây.*Một số hình ảnh tại ngày “Chủ nhật đỏ” lần thứ V:

Đăng ký hiến máu
f
Các bác sỹ luôn tay khám, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu

 Hàng trăm bạn trẻ chờ đến lượt mình để được vào hiến máu

t
Màn nhảy dân vũ của các bạn trẻ đến từ Bộ Công an


Các “ông đồ” tặng chữ miễn phí cho các bạn trẻ tham gia hiến máu
 
e
Kéo co - một hoạt động không kém sôi nổi


Nguồn tin: Web TƯ Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây