NextUpcoming Event

Tổng kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX - năm 2014

Thứ hai - 11/08/2014 09:09

Tổng kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX - năm 2014

Tối 10/8 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam tổ chức tổng kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XX - năm 2014, kỷ niệm 20 năm trưởng thành và phát triển của Hội thi.
Đồng chí Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Nguyễn Quân; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã tới tham dự và trao giải thưởng cho các thí sinh.
d
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao giải cho thí sinh tại buổi lễ
20 năm với trên 3.500 thí sinh tham dự cấp toàn quốc, hàng vạn lượt thí sinh tham dự cấp cơ sở, hàng nghìn sản phẩm, phần mềm sáng tạo, Hội thi cũng có gần 1.000 giải thưởng ứng dụng trong thực tế. Thông qua hội thi, nhiều tài năng tin học trẻ đã được phát hiện, bồi dưỡng trở thành những chuyên gia công nghệ thông tin. Quá trình phát triển từ Hội thi Tin học trẻ không chuyên tới Hội thi Tin học trẻ khẳng định vị trí và vai trò mới của Hội thi, trở thành một trong ba Hội thi có quy mô toàn quốc trong lĩnh vực Tin học, tạo thành một hệ thống hoàn chỉnh, dành cho thanh thiếu niên Việt Nam.
d
Các đồng chí lãnh đạo trao giải nhất cho các thí sinh đạt giải
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong cho biết vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện kỹ thuật, chặng đường 20 năm đã ghi dấu những bước phát triển rõ nét cả về quy mô, chất lượng và tầm ảnh hưởng. Khởi đầu chỉ có 27 tỉnh, thành tham gia với 84 thí sinh, sau 10 năm, Hội thi đã lan tỏa ra khắp các tỉnh, thành trong cả nước với số lượng thí sinh tham dự kỳ thi toàn quốc trên 200 em, được duy trì ổn định qua các năm. Đồng chí Lê Quốc Phong khẳng định Hội thi Tin học trẻ các cấp, thực sự là động lực dẫn dắt, động viên đông đảo thanh thiếu niên đến với công nghệ thông tin; tạo nguồn cảm hứng thắp sáng các tài năng trẻ công nghệ thông tin, tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ nhân lực trẻ tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của nước ta. 
Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 64 cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội thi Tin học trẻ; Ban Tổ chức đã trao giải thưởng của Hội thi Tin học trẻ lần thứ XX – năm 2014 
cho 80 thí sinh xuất sắc, trong đó có 8 giải nhất, 13 giải nhì, 23 giải ba và 37 giải khuyến khích trong tổng số 239 thí sinh đến từ 50 tỉnh, thành tham dự Hội thi ở 5 bảng thi.

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây