NextUpcoming Event

Tuyên dương 125 thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác và phát động chiến dịch hè tình nguyện 2015.

Thứ hai - 18/05/2015 22:54
Web.ĐTN: Tối ngày 17/5, tại khu vực cổng chính Công viên Thống nhất (Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), tuyên dương thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác và phát động chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2015.
 
Dự và chứng kiến các hoạt động, có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy và đặc biệt là sự có mặt của 125 thanh niên công nhân tiên tiến cùng 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tiêu biểu củaThủ đô Hà Nội.
 
 
d
Màn dân vũ tập thể của nhiều bạn trẻ tham dự chương trình thể hiện
Tại chương trình, các đại biểu và các bạn trẻ đã cùng lắng nghe và ôn lại những năm tháng mà cả cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn vì nước, vì dân, vì độc lập, tự do cho dân tộc và đặc biệt dành tình cảm trọn vẹn, sự quan tâm sâu sắc và kỳ vọng lớn lao ở tuổi trẻ Thủ đô với lời căn dặn “Đối với mọi công tác, thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”.
 
Hưởng ứng tháng Công nhân năm 2015, nhằm tuyên dương, khen thưởng, động viên đoàn viên, thanh niên là công nhân đang trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước. Thành đoàn Hà Nội đã tuyên dương, khen thưởng (bao gồm: bằng khen, cúp biểu trưng và quà) cho 125 gương thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác năm 2015 có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sản xuất; có nhiều sáng kiến, sáng tạo làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị hàng tỷ đồng; là những điển hình cho hình mẫu thanh niên công nhân Thủ đô hăng say học tập, lao động bền bỉ, làm chủ khoa học công nghệ và xứng đáng là những bông hoa đẹp nhất dâng lên Bác Hồ của chúng ta nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người.
 
Vinh dự là 125 gương thanh niên công nhân tiêu biểu được tuyên dương, anh Nguyễn Tuấn Đắc - Kỹ sư cầu, Tổng công ty Tư vấn, thiết kế Giao thông- Vận tải Hà Nội chia sẻ, là những đoàn viên, thanh niên, chúng ta phải biết cố gắng để khẳng định bản thân, nhưng khi đã đạt được thành tích rồi thì mình phải càng cố gắng hơn nữa sao cho xứng đáng với danh hiệu thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác”. 
 
Còn với chị Nguyễn Thị Thu Dung - Tổ điều động chuyền áo 2, Tổng công ty may 10, cho biết, để có được danh hiệu thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác, bản thân tôi đã luôn cố gắng làm tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời qua đây tôi tự ý thức mình phải trách nhiệm hơn nữa, xung kích tình nguyện hơn nữa để giữ vững danh hiệu và là hình mẫu để các bạn trẻ cùng học tập, noi theo.
 
 
t
Đ/c Lê Quốc Phong (áo xanh TNVN) - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao thưởng cho thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác
 
r
Thành Đoàn  trao thưởng cho thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác
 
Dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã trao 20 suất quà cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà 2 triệu đồng); tặng 20 suất quà cho 20 thiếu nhi là con em của các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Đồng thời ra mắt “CLB Thanh niên lập nghiệp Hà Nội” với sự tham gia của gần 400 hội viên là các nhà quản lý trẻ, những thanh niên làm giàu từ chính bàn tay, khối óc và nhiệt huyết của tuổi trẻ.
 
Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2015 của Tuổi trẻ Thủ đô đã bước sang năm thứ 16 với chủ đề “Giữ gìn trật tự, văn minh đô thị - Xây dựng nông thôn mới”. Chiến dịch năm nay được diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9/2015, đây là đợt thi đua cao điểm thứ hai trong năm 2015 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội; là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên Thủ đô phát huy vai trò xung kích, tình nguyện; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước. Chiến dịch còn là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. 
 
Thông qua các hoạt động của chiến dịch tình nguyện hè 2015 sẽ tạo cơ hội, môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.  Năm nay sẽ có 12 đội hình thanh niên tình nguyện chuyên cấp thành phố tham gia tại các địa bàn trọng điểm là Hà Nội, địa bàn các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ (từ Quảng Trị trở ra) và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Đồng thời, phấn đấu quyết tâm hoàn thành 6 chỉ tiêu cơ bản được đề ra, như: sẽ có 50.000 lượt nguyện viên tham gia chiến dịch; Hoàn thành và đưa vào sử dụng 08 sân chơi cấp Thành phố và 08 sân chơi cấp huyện cho thiếu nhi các xã khó khăn trên địa bàn Thành phố; Mỗi Đoàn cơ sở thực hiện ít nhất 01 công trình thanh niên, mỗi đoàn thanh niên cấp huyện thực hiện ít nhất 01 công trình thanh niên, cấp thành phố thực hiện ít nhất 05 công trình thanh niên. động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho khoảng 15.000 lượt đối tượng chính sách, người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; ...
 
 
r
Bạn Trương Thị Kiều Oanh - sinh viên Khoa Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu hưởng ứng chiến dịch “Mùa hè thanh niên tình nguyện” 2015
 
Thay mặt cho hàng nghìn tình nguyện viên Thủ đô, bạn Trương Thị Kiều Oanh - sinh viên Khoa Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu hưởng ứng chiến dịch “Mùa hè thanh niên tình nguyện” 2015 đã xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình, hoàn thành mọi nhiệm vụ với sức trẻ, tinh thần trách nhiệm cao, chấp hành tốt mọi quy định, kỷ luật đã đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với phương châm “100 lời nói hay không bằng một hành động đẹp” . 
 “Ngọn lửa nhiệt huyết của triệu trái tim tình nguyện sẽ làm nên một chiến dịch mùa hè tình nguyện an toàn, ý nghĩa và trọn vẹn”, bạn Trương Thị Kiều Oanh bày tỏ tin tưởng nói.
Để cổ vũ tinh thần 12 đội hình tình nguyện chuyên cấp Thành phố trong Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2015, Ban tổ chức chương trình đã trao các vật dụng cho đội trưởng, đội phó các đội hình chuyên trong Chiến dịch hè tình nguyện năm 2015. 
 
 
 
r
Ra mắt các đội hình chuyên trong chiến dich hè 2015
 
Cũng tại chương trình, nhằm thu hút, tập hợp thanh niên trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố và tạo điều kiện để các đơn vị  được giao lưu, hợp tác, phát huy vai trò của mình trong các hoạt động kinh tế, xã hội địa phương nói riêng và Hà Nội nói chung, Ban Thường vụ Thành đoàn cho ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên lập nghiệp với sự tham gia bước đầu của gần 400 hội viên trên địa bàn thành phố./.
 

Tác giả bài viết: Đông Hà

Nguồn tin: doanthanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây