NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tuyên dương 72 Dũng sĩ Nghìn việc tốt

Thứ năm - 16/05/2013 10:15

Tuyên dương 72 Dũng sĩ Nghìn việc tốt

Tối qua 15.5, tại Bắc Ninh, Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục & Đào tạo, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm phát động phong trào Nghìn việc tốt, tuyên dương Dũng sĩ Nghìn việc tốt.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cùng 72 dũng sĩ “Nghìn việc tốt” đại diện cho 15 triệu thiếu nhi trong cả nước đã dự lễ tuyên dương.
Tiet muc
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh
Tại lễ kỷ niệm, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 72 Dũng sĩ Nghìn việc tốt, đây là những tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên toàn quốc đã có thành tích đặc biệt trong rèn luyện, học tập và tham gia hoạt động xã đội. Đó là tấm gương của Thang Thị Cử (Yên Bái) dù nhà nghèo nhưng khi nhặt được 40 triệu đồng đã tìm địa chỉ, mang đến tận nhà trả cho người đánh rơi. Đó là tấm gương Đỗ Quốc Anh (Bắc Giang) dũng cảm nhảy xuống sông cứu 2 bạn khỏi chết đuối. Nguyễn Hoàng Lan Vy, nữ sinh đến từ Bình Định từng có 5 năm cõng bạn đến trường...Ngoài bằng khen và biểu trưng danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt, mỗi cá nhân được nhận phần thưởng 4 triệu đồng.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, 50 năm qua phong trào Nghìn việc tốt đã góp phần nâng bước cho lớp lớp thiếu nhi trưởng thành, chiến đấu hi sinh cho nền độc lập, tự do cho dân tộc; góp phần cổ vũ thiếu niên, nhi đồng phấn đấu rèn luyện học tập và tham gia các hoạt động xã hội. Nhiều tấm gương thiếu nhi lập thành tích, chiến công tiêu biểu được phong tặng danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt. Chủ tịch nước mong muốn các cháu thiếu niên, nhi đồng, những chủ nhân tương lai của đất nước, kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, tiếp tục phấn đấu mạnh mẽ trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tích cực tham gia phong trào “làm nghìn việc tốt”, để phong trào "làm nghìn việc tốt" trở thành nét đẹp hàng ngày, trên mọi lĩnh vực, của mỗi đội viên thiếu niên, nhi đồng.
CTN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ 
Chủ tịch nước đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy, cô giáo cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu được vui chơi, học tập rèn luyện, tích cực tham gia làm nghìn việc tốt, để phong trào “làm nghìn việc tốt” của thiếu nhi tiếp tục phát triển sâu rộng. Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường Tiểu học cơ sở Tam Sơn (thị xã Từ Sơn); Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn - người Tổng phụ trách Đội đã có sáng kiến phát động phong trào “làm nghìn việc tốt, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” vào ngày 24/3/1963 tại Liên đội Ngô Gia Tự của trường cấp 2 Liên Sơn.
N
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Nguyễn Đắc Vinh trao danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt cho đại biểu thiếu nhi
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chụp ảnh lưu niệm với 72 dũng sỹ Nghìn việc tốt
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chụp ảnh lưu niệm với 72 dũng sỹ Nghìn việc tốt
Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã phát động cuộc thi viết “Gương sáng Nghìn việc tốt,” tạo diễn đàn sâu rộng để thiếu niên, nhi đồng tìm hiểu, hưởng ứng tốt phong trào./.

Nguồn tin: Web TW Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây