NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn Khối DNTW, Đoàn Tổng công ty ĐSVN thăm và tặng quà Ga Thanh niên Bắc Thủy

Thứ sáu - 30/03/2018 16:22
Thực hiện chương trình công tác năm 2018. Nhằm động viên hoạt động tháng thanh niên năm 2018, nắm bắt tâm tư tình cảm và hoạt động của tổ chức đoàn cơ sở. Ngày 30/3/2018, Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp trung ương và Đoàn thanh niên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tới thăm, động viên, tặng quà và sinh hoạt cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn ga thanh niên Bắc Thủy thuộc Đoàn thanh niên Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Lạng.
871848e32088ced69799

Chi đoàn ga thanh niên ga Bắc Thủy bao gồm 08 đoàn viên thanh niên tuổi đời từ 23 đến 35; làm việc, sinh hoạt, hoạt động trên khu vực đèo dốc khó khăn, xa chợ, xa dân, giao thông không thuận tiện; khu ga nằm tách biệt trên đồi núi cao, thời tiết khắc nghiệt, nước sinh hoạt phụ thuộc vào nước mưa tự nhiên; 2 khu gian tiếp giáp có nhiều cầu, hầm, đường cong, khu gian Bắc Thuỷ - Bản Thí là một trong những khu gian có độ dốc lớn nhất của hệ thống đường sắt quốc gia với độ dốc 170/00.

Được sự quan tâm của các cấp Lãnh đạo từ Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty ĐSVN đến Lãnh đạo các đơn vị cơ sở; hiện nay cơ sở vật chất, điều kiện làm việc và sinh hoạt của CBCNV, ĐVTN được nâng lên rõ rệt; đời sống của đoàn viên thanh niên tại các khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa ngày càng được quan tâm, cải thiện; đó cũng là một trong những động lực để CBCNV, ĐVTN gắn bó và nêu cao tinh thần trách nhiệm với đơn vị với tập thể và tổ chức đoàn.
ff58cf54a73f4961102e
Đồng Chí Nguyễn Doãn Mỹ Anh, UVBTV Đoàn Khối DNTW và Đ/c Hoàng Ngọc Tùng, Phó Bí thư Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN
tham gia sinh hoạt cùng CB-ĐVTN Chi đoàn Ga thanh niên Bắc Thủy

Qua theo dõi các hoạt động tại Chi đoàn đã được quan tâm đẩy mạnh, thể hiện ở một số nét chính như:

- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho thanh niên được thực hiện hiệu quả, đoàn viên yên tâm gắn bó với đơn vị, tư tưởng ổn định dù điều kiện còn khó khăn, mỗi ĐVTN đều nhận thức rõ và nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc hoàn thành  các nhiệm vụ được giao, sẵn sàng đón nhận những công việc, nhiệm vụ theo mô hình tổ chức mới góp phần đưa hoạt động của đơn vị ổn định và phát triển.

- Lực lượng ĐVTN đã nhanh chóng bắt nhịp với những việc mới, chủ động thực hiện những khâu yếu, việc khó; tham gia tích cực vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn chạy tàu trên khu vực đèo dốc, đảm bảo trật tự trị an, an toàn các mặt tại đơn vị, tăng cường bảo vệ, quản lý hệ thống KCHTĐS.

- Nội dung sinh hoạt và các hoạt động tại Chi đoàn được triển khai thiết thực, phù hợp với điều kiện, tình hình và nhiệm vụ thực tế tại đơn vị; đồng thời gắn sinh hoạt, hoạt động của Chi đoàn với việc chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của Đoàn viên thanh niên; các phong trào văn hóa thể thao được đẩy mạnh, duy trì và tăng cường giao lưu với trường học kết nghĩa, địa phương kết hợp với việc tuyên truyền đảm bảo ATGTĐS, phong trào Em yêu đường sắt quê em; Chi đoàn cũng chủ động đảm nhận các phần việc thanh niên như: trồng và chăm sóc vườn cây thanh niên, tổ chức tăng gia để phục vụ đời sống của CBCNV, ĐVTN tự khắc phục những khó khăn tại đơn vị.

 

Tác giả bài viết: Quang Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây