NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN tổ chức Hội thi tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ ĐS năm 2014

Thứ sáu - 17/10/2014 16:55

Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN tổ chức Hội thi tuyên truyền măng non Thiếu nhi bảo vệ ĐS năm 2014

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Đường sắt Việt Nam (21/10/1946 - 21/10/2014); thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm ATGT Quốc gia 2014, ngày 16/10/2014, với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS, Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt năm 2014 tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.


Một tiết mục văn nghệ tại Hội thi

Đến tham dự Hội thi có các đồng chí đại biểu: Phạm Công Trịnh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN, Trưởng ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS; Hoàng Thị Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng đội TW, Phó ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS; Phạm Ngọc Sâm - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Giàng; Vũ Việt Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hải Dương; Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban TCKT Đoàn Khối DNTW; Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN, Thường trực Ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS; các đồng chí đại diện lãnh đạo Cục CSGT đường bộ - đường sắt; các ban của Tổng công ty ĐSVN; lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Cẩm Giàng. Đặc biệt là các thầy cô giáo và hơn 300 em học sinh đến từ các trường THCS: Thị trấn Cẩm Giàng, Nguyễn Huệ, Tân Trường, Cao An của huyện Cẩm Giàng.

Đến dự và đưa tin về Hội thi có phóng viên, biên tập viên báo Hải Dương; báo Đường sắt; đài truyền hình tỉnh Hải Dương…

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Công Trịnh đã biểu dương Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN đã chủ động phối hợp với Tỉnh đoàn Hải Dương, Phòng giáo dục huyện Cẩm Giàng và các trường học tổ chức Hội thi tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ đường sắt năm 2014. Hy vọng rằng Hội thi sẽ góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao ý thức chấp hành luật lệ an toàn giao thông đường sắt trong các tầng lớp nhân dân và các cháu học sinh. Mỗi cháu hãy là một tuyên truyền viên tích cực, gương mẫu cũng như vận động gia đình, bạn bè, người thân thực hiện tốt an toàn giao thông ĐS với phương châm “Mỗi đội viên một hành động, mỗi chi đội một hoạt động, mỗi Liên đội một phần việc TNBVĐS” “ATGTĐS là hạnh phúc của mọi nhà, mọi người”


Quang cảnh diễn ra Hội thi

Hội thi tuyên truyền măng non được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với các nội dung, chủ đề liên quan đến Luật đường sắt, tình hình trật tự giao thông ĐS; Các phần thi diễn ra gồm 5 phần thi: Phần chào hỏi; thi tìm hiểu kiến thức; thi giải đáp ô chữ; thi tiểu phẩm và phần thi hùng biện.

Các trường đã mang đến cho Hội thi những màn chào hỏi được dàn dựng công phu, với lối diễn xuất hóm hỉnh, vui tươi của các em học sinh đã truyền tải đến khán giả những thông điệp về an toàn giao thông ĐS. Ở các phần thi, các em đã thể hiện được những kiến thức, sự hiểu biết của mình qua những phần trả lời chính xác các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Với sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả, các em đã mang đến Hội thi một không khí sôi nổi, hào hứng cùng với ý chí quyết tâm giành chiến thắng.

Sau 5 phần thi với những màn dượt đuổi điểm số hấp dẫn của các đội, ban tổ chức đã trao 02 giải Ba cho trường THCS Tân Trường và  THCS Nguyễn Huệ; giải Nhất thuộc về đội của trường THCS thị trấn Cẩm Giàng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao 02 giải phụ cho các nội dung thi là phần thi hùng biện và phần thi tiểu phẩm.



Đ/c Phạm Công Trịnh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN, Trưởng ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS

trao giải Nhất của Hội thi cho trường THCS Thị trấn Cẩm Giàng


Hội thi tuyên truyền măng non thiếu nhi bảo vệ ĐS năm 2014 khép lại, thực sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh, mang tính giáo dục cao cho các em học sinh; qua đó tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về an toàn giao thông đường sắt; giúp các em có ý thức trong việc tham gia bảo vệ, giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông nói chung và ATGT Đường sắt nói riêng; phát huy tốt hiệu quả của phong trào thiếu nhi bảo vệ đường sắt trong thời gian tới.



Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN, 

Thường trực Ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS trao giải cho phần thi tiểu phẩm



Đ/c Hoàng Thị Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng đội TW, Phó ban chỉ đạo TW phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS 

và đ/c Vũ Việt Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hải Dương trao thưởng cho đội đạt giải Nhì

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh

Tác giả bài viết: Ngọc Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây