NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn TNĐS Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2013 và Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Thứ ba - 05/03/2013 02:49

Đoàn TNĐS Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2013 và Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Thực hiện chương trình hành động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013, với chủ đề “Tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam xung kích xây dựng nếp sống văn minh góp phần phát triển thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp”, ngày 04/3/2013 vừa qua, tại ga Phố Tráng - xã Phi Mô - huyện Lạng Giang - tỉnh Bắc Giang, Đoàn TNĐS Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2013 và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
Đến dự buổi Lễ phát động Tháng Thanh niên có các đồng chí: Đoàn Duy Hoạch - Phó Bí thư Thường trực phụ trách Đảng bộ ĐSVN; Lê Minh Tuấn - Chánh văn phòng ĐSVN; Ngô Minh Đoàn - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang. Các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban của Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn ĐSVN; đại diện lãnh đạo các đơn vị Đường sắt khu vực Bắc Giang; các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang; HĐND, UBND và Đoàn TN xã Phi Mô cùng 300 CB-ĐVTN các khu vực từ Hà Nội đến Lạng Sơn.

 Quang cảnh buổi Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2013

Hàng năm, Tháng Thanh niên đã được các cấp bộ đoàn trong toàn Ngành tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả, thực sự là tháng hành động, là đợt thi đua cao điểm trên tất cả các lĩnh vực công tác; là môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Thông qua các hoạt động của Tháng Thanh niên, đã phát huy mạnh mẽ tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ toàn Ngành trong sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Đường sắt và đất nước; từng bước khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị; tạo được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chuyên môn đơn vị đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tháng Thanh niên năm 2013 sẽ là tháng cao điểm của tuổi trẻ Đường sắt xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị và môi trường công sở doanh nghiệp; đăng ký đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lao động sản xuất và tham gia thực hiện các chương trình, dự án của Ngành; tổ chức các hoạt động uống nước nhớ nguồn, nhân đạo từ thiện, nghĩa tình biên giới, hải đảo; Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013) và phát động cuộc vận động học tập ngoại ngữ trong ĐVTN; tuyên dương gương mặt Thanh niên tiêu biểu và gương mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ; đẩy mạnh công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Đ/c: Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam
đọc diễn văn phát động Tháng Thanh niên năm 2013

Mở đầu cho chuỗi các hoạt động Tháng thanh niên năm 2013, tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên gắn với việc trồng 500 cây xanh và gắn biển “Vườn cây Thanh niên ” tại Ga Phố Tráng, tỉnh Bắc Giang. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường nói chung và tạo cảnh quan môi trường Đường sắt nói riêng ngày càng xanh - sạch - đẹp, phát triển bền vững. 

Thay mặt cho tuổi trẻ ngành Đường sắt, đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam kêu gọi các cấp bộ Đoàn và toàn thể cán bộ, ĐVTN ngành Đường sắt Việt Nam hãy phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ Tháng thanh niên năm 2013 với phương châm “Ứng xử văn hóa, hành động văn minh, mỗi ĐVTN sẽ là một hạt nhân tích cực xung kích trong xây dựng nếp sống văn minh góp phần phát triển thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp ”; đồng thời hãy là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và môi trường Đường sắt nói riêng. Hy vọng rằng, những hoạt động của Tháng Thanh niên sẽ tạo ra dấu ấn mới, một bước đà quan trọng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013.

Đ/c: Đoàn Duy Hoạch - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ ĐSVN
đánh trống phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Cũng tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo ĐSVN, Chính quyền, Đoàn thể địa phương và CB-ĐVTN đã tham gia Tết trồng cây hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Đoàn Duy Hoạch - Phó Bí thư Thường trực phụ trách Đảng bộ ĐSVN đã đánh hồi trống phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

*) Một số hình ảnh tại buổi Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2013:

Toàn cảnh buổi Lễ

Chương trình văn nghệ


Đ/c Đoàn Duy Hoạch - Phó Bí thư TT phụ trách Đảng bộ ĐSVN và đại diện lãnh đạo địa phương
trao cờ lưu niệm cho Đoàn TN các đơn vị

Đ/c Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam cùng lãnh đạo ĐSVN
trao cờ lưu niệm cho Đoàn TN các đơn vị

Các đồng chí lãnh đạo tham gia Trồng cây lưu niệm tại ga Phố Tráng.

ĐVTN tham gia trồng cây bảo vệ môi trường

Gắn biển "Vườn cây Thanh niên" sau khi CB-ĐVTN hoàn thành xong việc trồng cây


Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây