NextUpcoming Event

Đoàn TNĐS Việt Nam tổ chức Ngày hội Thanh niên năm 2013

Thứ hai - 08/04/2013 08:02

Đoàn TNĐS Việt Nam tổ chức Ngày hội Thanh niên năm 2013

Trong không khí thi đua sôi nổi cùng tuổi trẻ cả nước tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2013 lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2013) và hưởng ứng lời kêu gọi rèn luyện sức khỏe, tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại;
Vừa qua trong hai ngày 21-22/3/2013 tại thành phố biển Đà Nẵng, Đoàn TNĐS Việt Nam long trọng tổ chức "Ngày hội Thanh niên năm 2013".

Đến dự và chỉ đạo buổi Lễ khai mạc Ngày hội có các đồng chí đại biểu: Đặng Sỹ Mạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ ĐSVN, Trưởng VP đại diện ĐSVN tại Đà Nẵng; Nguyễn Văn Tý - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam - Đà Nẵng; Nguyễn Văn Ngồ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu ĐS Đà Nẵng; Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam; Bùi Ngọc Tùng - Ủy viên BTV, Trưởng ban TCKT Đoàn TNĐS Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội.

Tới dự buổi Lễ khai mạc còn có các đồng chí đại diện Lãnh đạo các đơn vị Đường sắt khu vực Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế; đến dự và đưa tin còn có phóng viên, báo chí, truyền hình: Đài Truyền hình Hà Nội, Báo Đường sắt. Đặc biệt, có sự tham gia của hơn 200 CB.ĐVTN đến từ 22 đơn vị Đường sắt và đại diện đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách trong toàn Ngành. Đây là các hạt nhân tiêu biểu trong phong trào văn hóa, thể thao của Đoàn TN các đơn vị.

Quang cảnh buổi Lễ khai mạc

Ngày hội Thanh niên năm 2013 được tổ chức với 4 môn thi đấu gồm: tennis, bóng  bàn, cầu lông, kéo co và phần thi văn nghệ Gala mừng sinh nhật Đoàn. Các môn thi đấu được chi thành các nội dung: Đồng đội, đôi nam và đôi nam nữ (đối với môn cầu lông). Tham gia Ngày hội gồm có 6 đội là: Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam - Đà Nẵng, Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Bình Trị Thiên, Đoàn TN Công ty TNHH MTV TTTH ĐS Đà Nẵng, Khối Vận tải, Khối Tổng hợp và Liên quân Cán bộ Đoàn.

Mở đầu buổi Lễ khai mạc là chương trình văn nghệ đặc sắc do Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam - Đà Nẵng biểu diễn. Ngay sau phần khai mạc Ngày hội, các VĐV đồng loạt bước vào tranh tài ở 3 môn là: Tennis, bóng bàn và cầu lông.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, sau những đường cầu hấp dẫn, những trận đấu mang tính đối kháng đầy quyết liệt và kịch tính, các đội thi đấu ở vòng loại đã xác định được danh sách đội lọt vào vòng bán kết. Buổi tối cùng ngày diễn ra Hội thi văn nghệ “Đêm Gala mừng sinh nhật Đoàn”. Các bạn ĐVTN của các đội đã đem đến cho Đêm Gala những phần biểu diễn hết sức thuyết phục với những bài hát ca ngợi về Đoàn, về thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh… Chương trình “Đêm Gala mừng sinh nhật Đoàn góp phần mang đến cho Ngày hội một không khí vui tươi, một không gian giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa CB-ĐVTN các đơn vị. Đêm Gala khép lại đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả với giải Nhất của đêm diễn đã được trao cho Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam - Đà Nẵng.

Bước sang ngày thi đấu thứ hai, các đội tiếp tục bước vào tranh tài, thi đấu các môn ở vòng bán kết. Ở vòng bán kết, những trận đấu thực sự trở nên hấp dẫn hơn, quyết liệt hơn; trình độ của các VĐV gần như thi đấu ngang bằng nhau. Vào vòng chung kết, các VĐV đã cống hiến cho khán giả có dịp được một phen mãn nhãn, thỏa lòng người hâm mộ với những pha đánh bóng đẹp mắt ở môn Tennis và bóng bàn; những đường cầu tưởng trừng như không thể ở môn Cầu lông. Buổi chiều các đội tiếp tục thi đấu ở môn kéo co; đây là trò chơi mang tính tập thể nên thu hút được đông đảo khán giả, cổ động viên đến xem và cổ vũ. Điều đó đã tạo nên không khí sôi động, ấn tượng cho Ngày hội.

Phần thi kéo co hấp dẫn khán giả đến xem và cổ vũ

Sau hai ngày tranh tài thi đấu sôi nổi khẩn trương, trên tinh thần giao lưu, đoàn kết; Kết quả giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Khối Tổng hợp; giải Nhì thuộc về Khối Vận tải và đồng giải Ba thuộc về Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam - Đà Nẵng và Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Bình Trị Thiên.

Ngày hội Thanh  niên năm 2013 đã mang đến cho tuổi trẻ Đường sắt một sân chơi lành mạnh, bổ ích; thông qua đợt hoạt động này, CB-ĐVTN các đơn vị có dịp được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động công tác Đoàn, các hoạt động văn hóa thể thao; qua đó tăng cường tình đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau giữa Đoàn TN các đơn vị trong Ngành.

 Trao giải cho các đội có thành tích cao tại buổi Lễ tổng kết

Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây