NextUpcoming Event

Đoàn TNĐS Việt Nam tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

Thứ ba - 15/01/2013 17:39

Đoàn TNĐS Việt Nam tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

Chiều ngày 11/01/2013, tại Hà Nội, Đoàn TNĐS Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2, khoá XIII (mở rộng) tổng kết năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí đại biểu: Hồ Xuân Trường - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn; Vũ Trọng Kháng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN; Trần Quốc Đông - Phó Tổng Giám đốc ĐSVN; cùng các đồng chí Thường vụ Đoàn TN khối DNTW; đại diện lãnh đạo các Ban của Đảng ủy, Công đoàn, Chuyên môn ĐSVN.

Tham dự Hội nghị còn có các Đoàn bạn trong khối thi đua trực thuộc Đoàn khối DNTW và hơn 100 đồng chí đại biểu là ủy viên BCH, ủy viên UBKT, Bí thưĐoàn TN các đơn vị trực thuộc và cán bộ Đoàn chuyên trách Đoàn TNĐS Việt Nam. Đồng chí Dương Văn Thư - Uỷ viên BTV Đoàn khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam chủ trì hội nghị.

Thay mặt Ban Thường vụ, đồng chí Phạm Thị Thu Phương - Phó Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam đã trình bày trước Hội nghị kết quả công tác năm 2012, dự thảo chương trình công tác năm 2013. Trong năm vừa qua, hoạt động của Đoàn TNĐS Việt Nam có nhiều đổi mới, đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các mặt công tác.

Đ/c Phạm Thị Thu Phương - Phó Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam trình bày báo cáo công tác Đoàn năm 2012

Công tác giáo dục đạo đức, lý tưởng cho ĐVTN luôn được quan tâm; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đoàn TNĐS Việt Nam triển khai có hiệu quả thông qua cuộc vận động "Tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam học tập và thực hiện ba điều Bác Hồ dạy" và gắn với chương trình “Rèn luyện đoàn viên”; tổ chức sinh hoạt chi đoàn theo nội dung “5 xây, 5 chống”; Đoàn TNĐS Việt Nam có 06 tập thể và 07 cá nhân được công nhận danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" Khối DNTW giai đoạn 2008 - 2012; tổ chức tuyên dương 09 gương mặt thanh niên đường sắt tiêu biểu năm 2011 tại Đại hội Đoàn các đơn vị.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống được đẩy mạnh, tập trung vào các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, ngành và của Đoàn như: kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 81 năm ngày thành lập Đoàn, 66 năm ngày truyền thống Ngành và 131 năm Đường sắt Việt Nam,... tăng cường tổ chức đối thoại giữa cán bộ Đoàn với ĐVTN, giữa cấp ủy Đảng với thanh niên. Đặc biệt, hưởng ứng năm an toàn giao thông quốc gia 2012, Đoàn TNĐS Việt Nam đã tổ chức khai trương đoàn tàu tuyên truyền về an toàn giao thông tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2012; đăng cai tổ chức Hội trại "Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông" của Đoàn Khối Doanh nhiệp Trung ương với nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng có chuyển biến tích cực. Trong năm vừa qua, Đoàn TNĐS Việt Nam đã chỉ đạo Đoàn các cấp tiến hành Đại hội; tổ chức thành công đại hội đại biểu Đoàn TNĐS Việt Nam lần thứ XIII, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; triển khai có hiệu quả Chương trình hành động số 224 CT/TWĐTN, ngày 17/9/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh". Phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong việc triển khai thực hiện “Quy chế đào tạo, bổ nhiệm nguồn cán bộ trẻ” ban hành kèm theo Quyết định số 1228/QĐ - ĐS, ngày 28/11/2011 của Hội đồng thành viên ĐSVN; tham mưu “Quy chế phối hợp giữa Chuyên môn và Đoàn TN các cấp trong ĐSVN” ban hành kèm theo Quyết định số 2140/QĐ-ĐS, ngày 28/12/2012 của Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam; chủ động giới thiệu cán bộ trẻ cho Đảng xem xét đưa vào quy hoạch lãnh đạo quản lý từ cơ sở đến cấp Ngành. Năm 2012, 18 đồng chí cán bộ trẻ được bổ nhiệm giữ các chức vụ giám đốc, phó giám đốc, kiểm soát viên, trưởng, phó các phòng ban ở đơn vị; 25 đồng chí được cấp ủy đưa vào danh sách quy hoạch chức danh lãnh đạo, 08 đồng chí được cử đi học lý luận chính trị trung, cao cấp; tổ chức 04 lớp tập huấn cho 200 cán bộ đoàn.

Năm 2012, Đoàn TN các đơn vị đã tổ chức 48 buổi gặp mặt, đối thoại giữa các đồng chí lãnh đạo Đảng, chuyên môn với ĐVTN; 71 buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” tiếp tục được triển khai có hiệu quả, tập trung các giải pháp trong bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong năm qua toàn đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu 441 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó đã có 262 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Các hoạt động an sinh xã hội "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, ... tiếp tục được các cấp bộ đoàn đẩy mạnh với nhiều nội dung thiết thực như: tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho nhân dân, thanh thiếu nhi, bộ đội nơi Biên giới, hải đảo; cử cán bộ ra thăm, tặng quà cán bộ chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa; thăm hỏi, tặng quà cho 114 gia đình chính sách, công nhân đường sắt; 18 chi đoàn nơi khó khăn, vùng sâu, vùng xa; phụng dưỡng 06 mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa trong chương trình tham gia xây dựng nông thôn mới; tham gia hiến máu nhân đạo;... với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Đ/c Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí Hồ Xuân Trường - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW; Vũ Trọng Kháng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN đã đánh giá, biểu dương những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN mà tuổi trẻ Đường sắt Việt Nam đạt được trong năm 2012; đặc biệt phải kể đến việc tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNĐS Việt Nam lần thứ XIII, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Các đồng chí cũng tin tưởng và mong muốn rằng phát huy những thành tích đã đạt được, tuổi trẻ ĐSVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động, nhất là các hoạt động  thanh niên tình nguyện, an sinh xã hội, xung kích trên các mặt công tác; làm tốt công tác giáo dục của Đoàn, tích cực tham gia xây dựng Đảng; xây dựng và tổ chức tốt các hoạt động năm 2013 trong đó có việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn TNĐS Việt Nam, Đại hội Đoàn khối DNTW và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Đồng thời cần tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN về đề án tái cơ cấu của ĐSVN, đề xuất chọn nội dung để Đoàn tham gia thực hiện.


Đ/c Vũ Trọng Kháng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN phát biểu tại Hội nghị

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến khắc phục những hạn chế, tồn tại trên nhiều lĩnh vực của hoạt động Đoàn, như: tổ chức đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; thực trạng và những giải pháp nhằm củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn, công tác nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tham gia chống tiêu cực; vai trò của tổ chức Đoàn trong vận động ĐVTN tích cực học tập nâng cao trình độ và nghiên cứu khoa học... Các đại biểu cũng tham gia công tác quy hoạch cán bộ giai đoạn 2012 - 2017 và giai đoạn 2017 - 2022. 

Hội nghị cũng đã vinh danh, khen thưởng các tập thể, cá nhân được Trung ương Đoàn, Đoàn khối và Đoàn TNĐS khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN trong năm 2012; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và các công trình Thanh niên tiêu biểu năm 2012.

  Hội nghị BCH Đoàn TNĐS Việt Nam lần thứ 2, khoá XIII và tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Những kết quả đạt được tại Hội nghị sẽ là tiền đề để Đoàn TNĐS tiếp tục phát huy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn năm 2013 với mục tiêu hành động: “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tái cơ cấu Đường sắt Việt Nam”.

Đ/c Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW

tặng cờ đơn vị xuất sắc cho Đoàn TNĐS Việt Nam
 

Đ/c Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW

tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể
 

Đ/c Trần Quốc Đông - Phó Tổng Giám đốc Đướng sắt VIệt Nam

tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho các cá nhân.
 

Đ/c Vũ Trọng Kháng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN

tặng giấy khen của Đoàn khối DNTW cho các tập thể
 

Đ/c Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam

tặng cờ đơn vị xuất sắc cho các tập thể.
 

 Đ/c Phạm Thị Thu PHương - Phó Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam

tặng giấy chứng nhận Công trình thanh niên tiêu biểu năm 2012 cho các đơn vị.


Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây