NextUpcoming Event

Đoàn TNĐS Việt Nam: Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2009 - 2013

Thứ ba - 11/06/2013 08:37

Đoàn TNĐS Việt Nam: Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2009 - 2013

Nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2013), ngày 18/5/2013 tại thủ đô Hà Nội, Đoàn TNĐS Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” ngành Đường sắt lần thứ X, giai đoạn 2009 - 2013.
Trước buổi Lễ tuyên dương, sáng 18/5/2013 đoàn đại biểu của Đoàn TNĐS Việt Nam do đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam dẫn đầu cùng các đồng chí là Ủy viên BCH; UBKT Đoàn TNĐS Việt Nam; các đồng chí đại diện tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” đã đến đặt vòng và báo công với Bác tại Lăng Chủ tịch Hổ Chí Minh. Tại đây, thay mặt cho tuổi trẻ ngành Đường sắt, đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam đã báo cáo với Bác kết quả phong trào thi đua làm theo lời Bác của tuổi trẻ toàn Ngành trong giai đoạn 2009-2013 và kết quả triển khai cuộc vận động “Tuổi trẻ ĐSVN học tập và thực hiện ba điều Bác Hồ dạy”.

Đ/c Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam đọc báo công với Bác

Đồng chí cũng nhấn mạnh và chỉ rõ những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại của thanh niên ngành Đường sắt. Sau đó, đoàn đã vào lăng để viếng Bác và đi thăm nhà số 67- nơi Bác đã trút hơi thở cuối cùng; thăm nhà sàn - nơi làm việc và nghỉ ngơi của Người. Cũng trong dịp này, đoàn đại biểu được xem thước phim tư liệu rất xúc động về “Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.


Đoàn đại biểu vào lăng viếng Bác

Buổi chiều cùng ngày, đã diễn ra buổi “Lễ Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” ngành Đường sắt lần thứ X, giai đoạn 2009 -2013. Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí đại biểu: Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW; Đoàn Duy Hoạch - Phó Bí thư Thường trực phụ trách Đảng bộ ĐSVN; Trần Quốc Đông - Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc ĐSVN; Dương Thị Mơ - Phó trưởng ban phụ trách Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn ĐSVN; Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam; các đồng chí đại biểu đại diện các Ban của Đoàn Khối DNTW; Đảng uỷ ĐSVN, các Ban Chuyên môn, Công đoàn và Đoàn Thanh niên ĐSVN.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đến tham dự còn có các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo Đoàn TN các đơn vị trong Khối DNTW: Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đoàn TCT Hàng hải Việt Nam; Đoàn Tập đoàn Tàu thủy Việt Nam; Đoàn TCT Đầu tư phát triển nhà và Đô thị. Tới dự và đưa tin về Lễ Tuyên dương có đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí: Đài Truyền hình Hà Nội, Báo Thanh niên, Báo Tiền phong và Báo Đường sắt Việt Nam…Và đặc biệt là sự có mặt của tất cả các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn ngành; cùng với đại diện của 20 tập thể, 30 cá nhân thanh niên tiên tiến có thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực công tác từ năm 2009 đến năm 2013, đại diện cho tuổi trẻ toàn ngành.

Mở đầu chương trình, đồng chí Dương Văn Thư - Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam lên đánh giá kết quả phong trào thi đua làm theo lời Bác, giai đoạn 2009 - 2013 và tổng kết quả 7 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ ĐSVN học tập và thực hiện ba điều Bác Hồ dạy”. Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đoàn TNĐS, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ, tổ chức Đoàn và ĐVTN toàn Ngành không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực công tác cũng như: phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD; phong trào thi đua học tập làm chủ khoa học công nghệ; phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh và các hoạt động xã hội, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh... Nhiều phong trào thi đua của tuổi trẻ Đường sắt được Đoàn cấp trên và lãnh đạo Ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Thấm nhuần ba điều Bác Hồ dạy: “Thanh niên Đường sắt phải luôn đoàn kết; cố gắng xung phong làm đầu tàu trong mọi việc; phải cố gắng học tập văn hóa, kỹ thuật, chính trị”; trong những năm qua phong trào thi đua làm theo lời Bác của tuổi trẻ Đường sắt đã thực sự đi vào chiều sâu, đến với từng chi đoàn, ĐVTN. Có thể nói, đến thời điểm này cuộc vận động đã đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và có sức lan tỏa trong toàn Đoàn, được Đoàn cấp trên và lãnh đạo ĐSVN ghi nhận và đánh giá cao. Khép lại 7 năm triển khai Cuộc vận động, chúng ta lại mở ra một giai đoạn mới, hòa trong việc triển khai việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; trong đó tập trung  vào việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác. Mỗi CB,ĐVTN phải xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc học suốt đời.

Tuyên dương các tập thể đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

Phát biểu và chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW và đồng chí Đoàn Duy Hoạch - Phó Bí thư Thường trực phụ trách Đảng bộ ĐSVN đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn TNĐS Việt Nam đã làm được trong việc thực hiện làm theo lời Bác giai đoạn 2009 - 2013; đặc biệt là biểu dương thành tích của cá nhân, tập thể tiêu biểu của ngành Đường sắt được tôn vinh tại Lễ tuyên dương lần này. Các đồng chí cũng tin tưởng rằng: mỗi ĐVTN tiên tiến sẽ phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, hăng hái tham gia tích cực các mặt hoạt động, công tác Đoàn, vượt qua các khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; góp phần to lớn hơn nữa trong việc xây dựng Đường sắt phát triển bền vững và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Cũng tại buổi Lễ tuyên dương, đã diễn ra chương trình giao lưu hết sức có ý nghĩa với 04 đại biểu điển hình nhất đại diện cho các khối ngành, khu vực về những chia sẻ, kinh nghiệm của bản thân trong quá trình học tập và làm theo lời Bác. Ngay sau đó là phần biểu dương, tôn vinh 50 tập thể, cá nhân đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” ngành Đường sắt lần thứ X, giai đoạn 2009 - 2013. Đây là những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, học tập nghiên cứu khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, hoạt động công tác Đoàn,... và đặc biệt là trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Phần giao lưu với đại diện các gương mặt "thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" trên sân khấu

Tuyên dương các cá nhân đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

 Đ/c Trần Quốc Đông - Phó Tổng Giám đốc ĐSVN trao bằng khen cho 05 gương mặt có thành tích xuất sắc nhất
Trong khuôn khổ của chương trình, ngày 19/5/2013 Đoàn TNĐS Việt Nam đã tổ chức chương trình về nguồn đi thăm khu di tích lịch sử Đá Chông - K9 tại Ba Vì - Hà Nội. Nơi đây năm 1956, Bác Hồ dừng chân nghỉ ăn cơm trưa ở đây, thấy khí hậu mát mẻ, địa thế hiểm trở, phong cảnh đẹp, Bác đã chọn vị trí này làm khu căn cứ của T.W đề phòng giặc Mỹ có thể leo thang chiến tranh ra miền Bắc; sau này là nơi đầu tiên lưu giữ thi hài Bác Hồ kính yêu của chúng ta trong suốt thời gian đế quốc Mỹ xâm lược từ 1969 đến 1975. Mọi người đã được nghe lại những câu chuyện cảm động về Bác, về những khó khăn vất vả của chiến sĩ trong thời gian Mỹ đánh phá miền Bắc.

Có thể khẳng định, Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” ngành Đường sắt lần thứ X, giai đoạn 2009 - 2013 là một hoạt động giáo dục chính trị hết sức có ý nghĩa của Đoàn TNĐS Việt Nam. Qua đó, tạo động lực để thanh niên Đường sắt tiếp tục phát huy vai trò của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện, cống hiến,.. để có nhiều tập thể, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác hơn nữa, nhằm góp phần đưa Đường sắt Việt Nam phát triển bền vững và từng bước hiện đại; đưa non sông Việt Nam ta trở nên ngày một to đẹp hơn, đàng hoàng hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới đúng như điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ tuyên dương

 Đoàn đại biểu thắp hương tại khu di tích Đá Chông K9
 
Để xem chi tiết buổi Lễ tuyên dương, vui lòng tải tại đây
 

Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây