NextUpcoming Event

Đoàn TN Ban quản lý các dự án Đường sắt với hoạt động tình nguyện tại Sơn La

Thứ hai - 01/10/2012 06:12

Đoàn TN Ban quản lý các dự án Đường sắt với hoạt động tình nguyện tại Sơn La

Vừa qua, ngày 14/9/2012, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý các dự án đường sắt đã tổ chức chuyến đi dã ngoại kết hợp tình nguyện thăm và tặng quà cho thầy trò xã vùng cao Pa Phách - Mộc Châu - Sơn La.

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, 35 đoàn viên thanh niên của Ban đã vượt  hơn 200 cây số từ Hà Nội ngược lên huyện vùng cao Mộc Châu. Trong tiết trời se lạnh của cao nguyên, các bạn ĐVTN đã có một buổi giao lưu lửa trại ngoài trời với nhiều kỷ niệm đẹp. Từ thị trấn Nông trường Mộc Châu, đoàn đi bộ tiếp 5km đường rừng hoang sơ, đồi núi cheo leo, hiểm trở mới lên được đến trường của bản Pa Phách, nơi mà 100% bà con sinh sống là người Mông. Đoàn được bà con cùng tất cả trẻ em trong Bản nồng nhiệt chào đón, đặc biệt là những khuôn mặt trẻ thơ háo hức làm mỗi người trong đoàn không khỏi thấy bồi hồi xúc động.

Nhân dịp này, Đoàn đã thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo nơi đây, đồng thời trao tặng phần quà gồm 300 quyển vở, 300 bút chì, 100 bộ bút tô màu, bánh kẹo cùng nhiều đồ dùng khác cho các em học sinh, và ủng hộ số tiền 1,6 triệu đồng cho nhà trường. Phần quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng đoàn viên thanh niên gửi gắm nơi các em để góp một phần nhỏ bé chắp cánh cho những ước mơ nhỏ bé nơi núi rừng hoang vắng.

Hoạt động ý nghĩa này mang lại niềm vui, tình cảm ấm áp của Đoàn TN RPMU cho trẻ em vùng cao Pa Phách, đồng thời tìm hiểu thêm được vẻ đẹp núi rừng của đất nước, tạo không khí đoàn kết gắn bó mỗi đoàn viên trong Ban.


     Hành trình lên Bản vùng cao

Tặng quà cho thầy và trò ở bản Pa Phách


   Đoàn chụp ảnh kỷ niệm với các em học sinh vùng cao

Tác giả bài viết: Thượng Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây