NextUpcoming Event

Đoàn TN Chi nhánh KTĐS Hà Nội Tổ chức phát cẩm nang tuyên truyền không hút thuốc lá nơi công cộng.

Thứ năm - 17/03/2016 16:51
Hút thuốc là là một thói quen lâu đời, phổ biến khắp nơi trên thế giới, có lúc việc hút thuốc lá được xem như biểu hiện cá tính mạnh mẽ cùa Nam giới, sự quyến rũ của đàn ông, điều này đã được các hãng thuốc lá ra sức khai thác, quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, truyền thông trực quan và trong các phim ảnh.
Ở nước ta, xưa nay đã xem “điếu thuốc, miếng trầu là đầu câu chuyện”, nên việc hút thuốc lá cũng phổ biến lan tràn từ các cuộc trò chuyện thông thường cho đến cúng giỗ, hỏi cưới, các cuộc tiệc tùng và  trong các công sở. Việt Nam có tỷ lệ hút thuốc ở nam giới 47,4%; nữ giới 1,4%, tức khoảng 15,3 triệu người trưởng thành ở Việt Nam đang hút thuốc lá, trung bình cứ 2 nam giới có 1 người hút thuốc và nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất trên thế giới.

Gần đây, khoa học đã chứng minh sự tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe con người, đã tìm ra hơn 4.000 loại hóa chất trong khói thuốc lá, trong đó có 69 chất  độc hại, có nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, hoại tử các đầu chi, mù mắt, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, suy giảm sức khỏe sinh sản, giảm tuổi thọ và đặc biệt là các loại bệnh ung thư hầu họng, thanh quản, phế quản và phổi. Hàng năm trên thế giới có khoảng  6 triệu người chết mỗi năm do hút thuốc lá. Nước ta hàng năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh có liên quan đến hút thuốc lá, chưa kể những tác hại sức khỏe không nhỏ đến 70% phụ nữ và 50% trẻ em do hít khói thuốc là thụ động của người trong gia đình hút thuốc lá trong nhà.
received 564418463725675
Các bạn ĐVTN đang phát cẩm nang không hút thuốc lá cho hành khách đi tàu
 
Hiểu được tác hại của thuốc lá với sức khỏe của người hút và những người sống xung quanh, Đoàn Thanh niên Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội đã phối hợp với phòng y tế quận Hoàn Kiếm Tổ chức phát cẩm nang tuyên truyền không hút thuốc lá nơi công cộng với hơn 100 quyển tại các phòng đợi, phòng bán vé ga Hà Nội. Đồng thời các chi đoàn tại ga Phú Diễn, Thạch Lỗi, Hà Nội tổ chức ra quân tổng vệ sinh khu vực nhà ga, phát quang bụi cỏ nơi làm việc.
 
received 564418303725691
Dọn vệ sinh tại Ga Hà Nội

Tác giả bài viết: Viết Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây