NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn TN Cơ quan ĐSVN tổ chức hoạt động từ thiện tại Lào Cai

Thứ năm - 24/01/2013 14:42

Đoàn TN Cơ quan ĐSVN tổ chức hoạt động từ thiện tại Lào Cai

Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 19/01/2013, Đoàn TN Cơ quan ĐSVN đã phối hợp với Đoàn TN Ga Lào Cai tổ chức chương trình tình nguyện đến thăm và tặng quà các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú Nậm Chạc, huyện Bát Sát, tỉnh Lào Cai.

Tại đây, đại diện Đảng ủy xã Nậm Chạc đã giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội địa phương trong thời gian qua: Nậm Chạc là xã đặc biệt khó khăn của huyện Bát Sát, dân cư thưa thớt sống rải rác trên các sườn đồi, sống chủ yếu dựa vào trồng lúa, giao thông đi lại khó khăn, nền kinh tế nghèo nàn lạc hậu, trình độ dân trí thấp, giáo dục chưa có điều kiện phát triển.

Trước tình hình đó, Đoàn công tác cũng chia sẻ những khó khăn mà địa phương đã và đang phải trải qua. Nhân dịp này, Đoàn đã tổ chức trao tặng các em học sinh sách vở, đồ dùng học tập và quần áo cũ để kịp thời động viên tinh thần các em đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên học tập tốt; là những người con ngoan trò giỏi đóng góp cho xã hội. Cũng tại đây, các đoàn viên TN đã có chương trình giao lưu văn nghệ hết sức ý nghĩa với các em học sinh của trường trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Thông qua hoạt động nghĩa tình này, ĐVTN của Cơ quan Đường sắt Việt Nam hiểu thêm về cuộc sống, văn hóa và con người ở vùng cao, những nơi khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt; từ đó giúp cho công tác an sinh xã hội vì cộng đồng mà Đoàn TN Cơ quan Đường sắt Việt Nam đã và đang làm trong thời gian qua tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh.

 

Đ/c Nguyễn Giang Sơn - Phó Bí thư Đoàn TN Cơ quan ĐSVN và đ/c Đỗ Đình Tiến - Bí thư Đoàn TN Ga Lào Cai

tặng quà cho các em học sinh dân tộc bán trú xã Nậm Chạc - tỉnh Lào Cai.

 

Tác giả bài viết: Đinh Đắc lưu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây