NextUpcoming Event

Đoàn TN Cơ quan Tổng Công ty ĐSVN phối hợp với Đoàn TN Cơ quan Bộ GTVT tổ chức hoạt động tuyên truyền ATGT năm 2014

Thứ năm - 18/09/2014 08:24

Đoàn TN Cơ quan Tổng Công ty ĐSVN phối hợp với Đoàn TN Cơ quan Bộ GTVT tổ chức hoạt động tuyên truyền ATGT năm 2014

Thực hiện kế hoạch liên tịch giữa Đoàn TN Cơ quan Bộ GTVT và Đoàn TN Cơ quan TCT ĐSVN; vừa qua từ ngày 12/9-14/9/2014 Đoàn TN của 2 đơn vị đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng tháng cao điểm Năm ATGT 2014.

Chiều ngày 12/9/2014, tại ga Hà Nội, đã tổ chức lễ xuất quân tuyên truyền ATGT đường sắt, đường bộ, hàng không năm 2014. Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí đại biểu: Ngô Văn Hiến - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ GTVT; Nguyễn Thành Tưởng - Phó Bí thư Đoàn TN Bộ GTVT; Ngô Cao Vân - Phó Tổng Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan TCT ĐSVN; Lê Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan TCT ĐSVN; Bùi Ngọc Tùng - Phó Bí thư Đoàn TN Tổng Công ty ĐSVN cùng hơn 50 CB. ĐVTN đến từ 2 đơn vị. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Văn Hiến - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ GTVT  nhấn mạnh, việc tuyên tuyền pháp luật về trật tự ATGT là việc làm rất quan trọng, được các cấp Bộ ngành đặc biệt quan tâm. Đoàn viên thanh niên cần phát huy tốt tinh thần xung kích trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và gương mẫu thực hiện để đảm bảo trật tự ATGT.

Đoàn TN của hai đơn vị ký cam kết quy chế phối hợp

Trong nhiều năm qua, việc tuyên truyền, tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên và duy trì thường xuyên. Những hoạt động đó đã trở thành một trong những phong trào xuyên suốt; qua đó thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, chấp hành tốt pháp luật về trật tự an toàn giao thông và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Tại buổi Lễ, Đoàn TN hai đơn vị đã ký cam kết thực hiện quy chế phối hợp trong việc tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông; đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền cho hành khách và nhân dân đi tàu.

Trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động, sáng ngày 13/9/2014 tại trường THCS Nam Lý 1, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), Đoàn TN của 2 đơn vị đã tổ chức buổi Lễ phát động học sinh tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Tại đây đã Đoàn đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt; các kiến thức cơ bản để các em học sinh hiểu và có ý thức trách nhiệm, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông. 


Trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh 

 


Trao tặng học bổng cho các em có thành tích học tập xuất sắc

Cũng tại buổi Lễ phát động, Đoàn TN Cơ quan Bộ GTVT và Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trao tặng cho nhà trường và các em học sinh hơn 300 mũ bảo hiểm; Đoàn TN Công ty CP Tổng Công ty Công trình Đường sắt đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập. Buổi chiều cùng ngày, là chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông hàng không; tại đây, Đoàn TN Bộ Giao thông vận tải và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức ký cam kết phối hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức về văn hóa an toàn hàng không.  

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, với tình cảm và lòng kính trọng, đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Song song với đó đoàn cũng đã viếng nghĩa trang liệt sỹ thanh niên xung phong ngành GTVT, những thế hệ TNXP đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ TNXP ngành GTVT

Chuỗi hoạt động tổ chức tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông năm 2014 của Đoàn TN Cơ quan Bộ GTVT và Đoàn TN Cơ quan Tổng Công ty ĐSVN đã để lại nhiều dấu ấn, kỷ niệm đẹp; giúp cho CB.ĐVTN và người dân có thể hiểu sâu hơn về các quy định, văn hóa ứng xử,có ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; góp phần cùng với toàn Đảng toàn dân trong việc ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông, vì sự bình yên của mỗi gia đình và toàn xã hội.  Đây cũng là đợt hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực, tạo tiền đề cho công tác Đoàn và phong trào TTN của 2 đơn vị trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây