NextUpcoming Event

Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Nghĩa Bình: Đại hội Đại biểu lần thứ XVI thành công tốt đẹp

Thứ tư - 11/04/2012 15:54

Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Nghĩa Bình: Đại hội Đại biểu lần thứ XVI thành công tốt đẹp

Vừa qua, Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Nghĩa Bình đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TN công ty lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2014. Tới dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Cao Văn Phong - Phó Bí thư Đoàn TNĐS; Lê Quang Nghĩa - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch công ty; Nguyễn Thái Linh - Giám đốc Công ty; Trần Thanh Sơn - Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH MTV QLĐS Nghĩa Bình.

Nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện sinh hoạt phân tán, trải dài; mặt trái của cơ chế thị trường trực tiêp tác động, ảnh hưởng không nhỏ tới tư tưởng, đạo đức và đời sống của CB - ĐVTN, song được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của BTV Đoàn TNĐS và Đảng ủy công ty, sự nỗ lực cố gắng của CB-ĐVTN trong toàn công ty, hoạt động Đoàn và Phong trào TTN của Công ty QLĐS Nghĩa Bình đã có những bước khởi sắc rõ nét, được Đoàn TNĐS và Đảng ủy công ty ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác giáo dục chính trị luôn được xác định là nhiệm vụ cơ bản, không ngừng được đổi mới đa dạng về nội dung, phương thức. Trong nhiệm kỳ qua 100% CB - ĐVTN đều được học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, Chủ trương, Chính sách của Đảng, nhà nước và của Đoàn cấp trên như: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐSVN lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNĐS Việt Nam lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty QLĐS Nghĩa Bình lần thứ XV; Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH”; các chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức hội thảo, tọa đàm, tuyền truyền bằng tờ rơi, pa nô, áp phích …Tiếp tục triển khai và thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”,  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đoàn cơ sở đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ ĐSVN học tập và thực hiện ba điều Bác Hồ dạy” đồng thời đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Công tác giáo dục truyền thống được quan tâm và tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, phù hợp hơn như: Tổ chức tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, khẩu hiệu tại trụ sở nơi làm việc, tại công trình thanh niên; tổ chức tọa đàm, mít tinh, họp mặt truyền thống, thăm địa chỉ đỏ, tổ chức hoạt động “Về nguồn”:...; nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và các sự kiện trong đại của đất nước,... viết bài tham gia các cuộc thi Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến và anh hùng”, 80 năm Công đoàn Việt Nam, "55 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNĐS Việt Nam”, “Nét bút tri ân”…tổ chức các hoạt động kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Mừng Đảng- mừng xuân, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và bầu cử Quốc Hội, kỷ niệm ngày truyền thống ĐSVN, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNĐS, ngày thành lập Công ty TNHH Một thành viên QLĐS Nghĩa Bình.

Công tác tuyên truyền, giáo dục và phổ biến pháp luật, đạo đức, lối sống cũng được Đoàn cơ sở chú trọng và phối kết hợp chặt chẽ cùng Công đoàn, Chuyên môn tổ chức phát động nhiều chương trình thi đua; qua đó ý thức chấp hành pháp luật, nội quy, quy định của CB-ĐVTN được nâng lên.. Tiếp tục đổi mới, đa dạng hoá hình thức giáo dục tuyên truyền, Các chi-phân đoàn cũng thường xuyên được trang cấp các tài liệu tuyên truyền, tờ tin công tác thanh niên, thông tin KHCN; động viên, khuyến khích ĐVTN tích cực tham gia viết bài phản ánh hoạt động của đơn vị được đăng trên Tờ tin công tác thanh niên của Đoàn TNĐS và Tờ tin nội bộ của Công ty. Tháng thanh niên hàng năm được BCH Đoàn TN Công ty tổ chức lễ ra quân và tập trung chỉ đạo toàn diện trên các mặt công tác[1]. Các chi đoàn trực thuộc đã xây dựng các chương trình, mục tiêu hành động như: Đảm nhận công trình phần việc thanh niên, tham gia dọn vệ sinh môi trường, tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT, giúp đỡ Mẹ VNAH và các gia đình có công với cách mạng, các hoạt động nhân đạo từ thiện, giao lưu, phối hợp tổ chức các hoạt động sinh hoạt thanh niên khu ga,....

Công tác xây dựng Đoàn được quan tâm, chú trọng. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được triển khai có hiệu quả, trong nhiệm kỳ qua, có hơn 95% CB-ĐVTN đã được học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; trong nhiệm kỳ có hơn 20 lượt đoàn viên là đảng viên tham dự lớp bồi dưỡng chính trị đảng viên mới; 15 đoàn viên ưu tú vinh  dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Các phong trào hành động tiếp tục được Đoàn TN công ty triển khai có hiệu quả, qua đó góp phần tích cực cùng toàn thể CB-CNVC công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh của đơn vị. Phong trào học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được ĐVTN trong toàn công ty tích cực hưởng ứng, trong nhiệm kỳ có 2 đồng chí tham gia lớp học tập ứng dụng KHKT mới tại nước ngoài; 2 đồng chí học lớp ngoại ngữ tiếng Nhật do ngành tổ chức; 3 đồng chí đoàn viên theo học đại học cầu - đường; 4 đồng chí đang theo học lớp đại học TC - KT; hơn 80 lượt ĐVTN tham gia Lớp học An toàn vệ sinh viên; 100% ĐVTN trong công ty học và làm bài kiểm tra QTQP-ATLĐ… Thông qua đó, trình độ của đội ngũ CB-CNV trẻ được nâng lên rõ rệt, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ công tác được giao; kịp thời phát hiện những ĐVTN trẻ có năng lực, có trình độ để đào tạo xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận.

Phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện trong lao động sản xuất, nhất là trong thực hiện các khâu yếu, việc khó, việc mới; trong phòng, chống và khắc phục hậu quả bão lũ...  đạt nhiều kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ qua, các Chi đoàn trực thuộc đảm nhận 7 công trình phần việc thanh niên với tổng kinh phí hơn 78 triệu đồng; Đoàn TN Công ty đảm nhận 2 công trình cứu chữa khắc phục hậu quả bão lũ với kinh phí hơn 200 triệu đồng và 1 công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Công ty QLĐS Nghĩa Bình và hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng…

Ngoài ra, phong trào VHVN-TDTT, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng là con CBCNV công ty cũng được Đoàn TN Công ty triển khai có hiệu quả; Phong trào Thiếu nhi bảo vệ ĐS được Đoàn TN Công ty phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương duy trì có hiệu quả, qua đó đã góp phần tích cực trong nâng cao ý thức chấp hành luật ĐS trong các tầng lớp nhân dân, ngăn chặn tình trạng lấy cắp vật tư, thiết bị ĐS và nạn ném đất đá, chất bẩn lên tàu…

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ 2009 - 2012, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 - 2012; thảo luận bầu BCH Đoàn TN Công ty nhiệm kỳ mới gồm 11 đồng chí có đủ năng lực để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2012 - 2014. Đồng chí Phan Việt Hà được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn TN Công ty khóa XVI.



 


 



 

Tác giả bài viết: Lê Chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây