NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn TN Công ty TNHH MTV QLĐS Thanh Hóa sôi nổi với các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2015

Thứ hai - 13/04/2015 15:40
Cùng với tuổi trẻ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, tháng Thanh niên được Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Quản lý Đường sắt Thanh Hóa tổ chức sôi nổi với hàng loạt các sự kiện có ý nghĩa.
Hưởng ứng các mục tiêu mà Đoàn thanh niên Tổng Công ty đã đề ra. Đoàn thanh niên Công ty, các Chi đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch hoạt động với các nội dung  phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị. nhiều chi đoàn đã tổ chức các hoạt động đa dạng và phong phú, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia:
Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước, năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp,  Đoàn thanh niên Công ty hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ Công ty quản lý Đường sắt Thanh Hóa tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Để các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2015 được triển khai sâu rộng, hiệu quả, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên Công ty đã xây dựng kế hoạch theo tuần, với chủ đề cụ thể của từng tuần.
Sau khi khởi động tháng Thanh niên, các Chi đoàn bắt đầu triển khai đồng loạt các hoạt động. Đầu tiên là hoạt động thi đua lao động sản xuất, sửa chữa đường sắt giảm xóc lắc, sau đó là ra quân lao động dọn vệ sinh ở các Km thanh niên tự quản, chắn Thanh niên, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn giao thông Đường sắt và việc đảm nhận công trình, phần việc Thanh niên.
 
lam cau
Thi đua sửa chữa Cầu Đường sắt giảm xóc lắc
 
TN tự quan
Tham gia lao động, dọn vệ sinh Km Thanh niên tự quản
Tiếp theo là các hoạt động về Văn hóa thể thao. Đã có 17/17 Chi đoàn tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức như: giao hữu cầu lông, bóng bàn với địa phương gần trụ sở của đơn vị của Chi đoàn Chắn Bỉm sơn, Giao lưu bóng chuyền, văn nghệ giữa các phân đoàn và với trường học kết nghĩa của Chi đoàn Đội đường 105, giao lưu bóng đá với ga Trường Lâm của Chi đoàn Đội đường 109...........
Để thúc đẩy phong trào văn hóa thể thao trong toàn Công ty, thể hiện tình đoàn kết, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Vào ngày 21/03/ 2015 Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức “giải bóng đá giao hữu Thanh niên Công ty quản lý đường sắt Thanh Hóa” gồm 04 đội tham gia, CLB Cơ quan Công ty, CLB XN dịch vụ và SX vật tư, CLB XN Xây dựng công trình, CLB XN xây lắp CTGT, thu hút hàng trăm VĐV và cổ động viên tham gia rất hào hứng.
bong da
Giải bóng đá giao hữu Thanh niên Công ty quản lý Đường sắt Thanh Hóa
Trong thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt diễn biến phức tạp, tai nạn đường sắt có chiều hướng gia tăng, Hầu hết các vụ tai nạn giao thông Đường sắt xảy ra tại các lối đi dân sinh, nơi giao cắt giữa đường bộ với Đường sắt. Trước tình trạng như vậy Đoàn thanh niên Công ty đã đề xuất với Sở Giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Công ty cho đặt các biển chỉ dẫn an toàn giao thông Đường sắt tại các lối đi dân sinh có nguy cơ tai nạn cao. Trong hai ngày từ 29/3 đến 30/3/2015, Đoàn thanh niên đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên đã đặt được trên 30 biển báo, biển chỉ dẫn dọc tuyến, từ đó giảm thiểu tai nạn giao thông Đường sắt và sự yên tâm của người dân xung quanh.
dặt biển 2
Đặt biển báo dọc tuyến tại các lối đi dân sinh nguy hiểm
 
hoan thanh bien chi dan
Những hoạt động của tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Quản lý Đường sắt Thanh Hóa trong Tháng Thanh niên năm 2015 đã thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Qua đó, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020; chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, qua các phong trào của Đoàn đã tạo môi trường thi đua rèn luyện, học tập, lao động sản xuất phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần vào sự phát triển của Công ty.

Tác giả bài viết: Trịnh Văn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây