NextUpcoming Event

Đoàn TN ga Sài Gòn - Điểm sáng trong chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" năm 2009

Thứ năm - 08/10/2009 16:39

Đoàn TN ga Sài Gòn - Điểm sáng trong chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" năm 2009

Chưa khi nào mà bến tàu, nhà ga trên thành phố lại có những ngày nhộn nhịp như thế. Chiến dịch tiếp sức mùa thi 2009 của đoàn thanh niên ga Sài Gòn bắt đầu khởi động giữa cái nắng như hun của những ngày đầu tháng 6. Những bóng áo xanh tình nguyện xuất hiện trên nhà ga đã xua đi những vất vả trong mỗi bậc phụ huynh và mỗi thí sinh từ nơi xa về thành phố Hồ Chí Minh dự kỳ thi vào ĐH năm nay.

Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức thành công những mùa tiếp sức nhiều ý nghĩa như vậy nên các nhóm tình nguyện cũng "chuyên nghiệp" và bài bản hơn. Chi đoàn ga Sài Gòn đã phối hợp cùng Hội sinh viên Việt Nam, Thành đoàn TP HCM, báo Gíac Ngộ thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi 2009”; bắt đầu từ ngày 01/6 đón thí sinh và kết thức vào ngày 20/7 tổ chức hướng dẫn thí sinh về quê.

Trong thời gian cao điểm (27-6 đến 3-7), tất cả điểm trực bắt đầu tăng ca. Tại ga Sài Gòn, ĐVTN trực từ 2g sáng để đón chuyến tàu đầu tiên.phối hợp cùng các bạn sinh viên tình nguyện đón, tư vấn địa chỉ, chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn phí; đi xe ôm, xe bus miễn phí, phát bản đồ và hướng dẫn địa điểm thi, phát bánh mì cho các thí sinh khi vào ga. Riêng ga Sài Gòn hỗ trợ treo băng rôn, phát thanh, lực lượng xe ôm giá rẻ, chỗ tập trung sinh hoạt cho các sinh viên tình nguyện…
 

Hình ảnh những bóng áo xanh tình nguyện tiếp sức cho mùa thi đã trở nên thân thuộc như một nét đẹp văn hóa của tuổi trẻ và là ấn tượng tốt đẹp khó phai đối với những thí sinh về dự kỳ thi ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tác giả bài viết: Đoan TN ga SG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây