NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hội thao truyền thống lần thứ 22 của Công ty TNHH MTV QLĐS Qảng Nam - Đà Nẵng thành công tốt đẹp

Thứ sáu - 13/09/2013 15:05

Hội thao truyền thống lần thứ 22 của Công ty TNHH MTV QLĐS Qảng Nam - Đà Nẵng thành công tốt đẹp

Đã 22 năm cứ đến ngày Quốc khánh 02/9 Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam-Đà Nẵng lại sôi nổi mở hội Văn hóa - thể thao. Những ngày hội hàng năm ấy đã trở thành nếp sống, thành truyền thống tốt đẹp của mỗi CBCNV toàn Công ty.

Nhằm tạo không khí sôi nổi trong các hoạt động văn hóa thể thao, với phương châm “Nâng cao thể chất, mạnh về tinh thần để phục vụ sản xuất”, từ ngày 29/8 đến 31/8/2013 vừa qua Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam-Đà Nẵng đã tổ chức thành công Hội thao truyền thống lần thứ 22.


 

Quang cảnh khac mạc Hội thao

Đến dự buổi Lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Văn Ngồ - Cụm trưởng Cụm VHTT Đường Sắt khu vực Đà Nẵng; Võ Tường Tri - Phó trưởng Ban Cơ sở hạ tầng ĐSVN, cùng các đồng chí lãnh đạo văn phòng đại diện ĐSVN tại Đà Nẵng; đặc biệt là sự góp mặt của hơn 200 CBCNV vừa là cầu thủ, vừa là vận động viên, vừa là diễn viên được tuyển chọn từ Hội thao của từng khu vực trước đó.

Hội thao năm nay được tổ chức với 7 nội dung gồm: Bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng,văn nghệ, nhảy bao bố và 4 môn quân sự phối hợp.

Nội dung và hình thức của Hội thao mi năm thêm phong phú, đa dạng, được cán bộ công nhân viên hưng ứng một cách say mê, không khí luôn sôi động, hào hứng và luôn tươi trẻ bao trùm lên toàn bộ Công ty từ những tấm ba nô, băng ron, cờ ... đến gương mặt của những CBCNV.


Đ/c Nguyễn Trà - Bí thư Đoàn TN Công ty lên khai mạc Hội diễn văn nghệ

Trong phòng là những trận so tài của cầu lông, bóng bàn; còn ngoài sân là những trận bóng chuyền nãy lửa với sự cổ vũ của đông đảo khán giả là những đồng nghiệp và cũng là những săn sóc viên nhiệt tình kiêm “ huấn luyện viên” nghiệp dư hưng tâm huyết. Sân bóng chuyền dường như bao giờ cũng thu hút số đông khán giả, cổ động viên. Các vận động viên ở đây có thể cao thấp hơn nhau đến một cái đầu nhưng tinh thần thi đấu thì ai củng như ai: hết mình, vui vẽ. Người xem cùng chia sẻ với người thi đấu từng đường chuyền, từng pha đập bóng mạnh mẽ và ngoạn mục để rồi cùng hò reo vỗ tay tán thưỡng. Không kém phần sôi nổi là vũ điệu bóng bàn và cầu lông nơi có nhiều yếu tố bất ngờ kế cả khi người ta tưỡng chừng đã có thể vượt xa đối thủ nhưng sau vài lần giao bóng. Người xem lại có dịp trầm trồ khi được chưng kiến sự bứt phá.

Khác hn với không khí sôi động, ồn ào ở các môn thi đấu thể thao, đó là một không khí hoàn toàn khác trầm tĩnh và thư thái, song không vì thế mà nó kém đi sự hấp dẫn, người ta hồ hởi khi nghĩ ra một nước cờ đẹp, suýt xoa khi mình bị gạt ra bên lề, chiến thắng chỉ trong gang tấc. Mỗi nội dung thi đấu đều có những v đẹp của nó. Cũng như trò chơi dân gian nhảy bao bố đơn và đôi nam nữ người xem sẽ được dịp chứng kiến những hình ảnh từng đôi trong bao bố hợp sức, khéo léo, quyết tâm trên đường đua với nụ cười rạng rỡ, đầy mồ hôi sẽ đọng lại trong lòng bạn bè - Khán giả như một hình ảnh đẹp.


Một tiết mục múa của các diễn viên không chuyên

Khi màn đêm buông xuống thì các cổ động viên lại sa soạn xiêm áo để vào Hội diễn văn nghệ với các tiết mục tham gia đêm văn nghệ gồm nhiều thể loại: ca, tấu, múa, hài kịch... được giàn dựng công phu, ý nghĩa, hoành tráng mà diễn viên không ai khác là những cổ động viên, vận động viên lúc sáng, còn bây giờ trên sân khấu là những ca sĩ, diễn viên có khi là hai anh em, hoặc cặp vợ chồng cùng biểu diễn. Sự hóa thân vào lời ca, điệu múa thật bất ngờ và uyển chuyển. Hôm qua còn là chị cấp dưỡng tất bật với cơm, nước công trình nhưng bây giờ là cô thôn nữ mượt mà với điệu hò, câu lý làm nao lòng người nghe. Chị gác chắn bình thường vốn ít nói bổng chốc biến thành một vũ công tài ba cùng những động tác hùng dũng, uyển chuyển trong tiết mục ca, múa với nụ cười làm say đắm lòng người. Anh tuần đường ngày thường chỉ tỉ mỉ với công việc nhưng nay lại là anh bộ đội với những lời ca, điệu múa ca ngợi quê hương đất nước.

Sự thể hiện của những người thợ cầu, thợ đường, những cán bộ kỹ thuật có thể là chưa chau chuốt, có thể còn lổi nhịp nhưng họ hát bằng tất cả sự đam mê, họ múa bằng lòng nhiệt tình và những gì đi từ trái tim sẽ dễ dàng đến với trái tim.

Sẽ là không đầy đủ nếu không nhắc đến hội thao Quân Sự nằm trong khuôn khổ Hội Thao Truyền Thống với 4 môn phối hợp: bắn đạn thật, ném lựu đan, chạy vũ trang, nhảy xa đều có sự thi đua, cố gắng bứt phá của từng vận động viên.

Trong những ngày diễn ra Hội thao truyền thống của Công ty TNHH MTV QLĐS Quảng Nam - Đà Nẵng đã chứng minh những người thợ cầu đường không chỉ “ăn no vác nặng” mà còn có sự bền bỉ, dẻo dai của vận động viên, của người chiến sĩ và một tâm hồn nghệ sĩ.


Trao giải toàn đoàn cho các đội đạt thành tích cao tại Hội thao

Có thể nói hoạt động Văn hóa -thể thao làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người lao động, là động lực thúc đẫy, cổ vũ anh chị em vươn tới cái đẹp, vượt mọi khó khăn, góp phần to lớn làm nên thành tích trong sản xuất. Người công nhân thường nói vui “ làm hết mình, chơi hết ga ”, bỡi những hoạt đng ấy đã trở thành niềm vui, nguồn động viên tinh thần của mỗi người để họ tiếp tục yêu ngành, yêu nghề, hăng say công việc.

Ba ngày diễn ra Hội thao đã khép lại với nhiều ấn tượng, kỷ niệm đẹp để lại trong lòng các vận động viên và người hâm mộ. Ban tổ chức đã trao 40 giải thưởng gồm nhiều thể loại đã được trao cho các vận động viên. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội Duy tu Cầu đường Đà Nẵng, giải Nhì thuộc về đội Duy tu Cầu đường 5 và XN Xây dựng công trình và kinh doanh dịch v; giải Ba thuộc về đơn vị Cơ quan.                                                                                                       

Tác giả bài viết: Nguyễn Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây