NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ đường sắt Việt Nam tham gia khắc phục hậu quả bão số 9

Thứ tư - 07/10/2009 05:50

Tuổi trẻ đường sắt Việt Nam tham gia khắc phục hậu quả bão số 9

Trước thiệt hại nặng nề về người và của nhân dân các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, trong đó có tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh nhiều đoạn bị nước lũ cuốn trôi, xói lở, hệ thống dây, cột thông tin bị bão làm đứt, gãy gây gián đoạn chạy tàu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác an toàn chạy tàu.

Để cùng toàn ngành khắc phục hậu quả bão lũ, Đoàn TN Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các đơn vị khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và khu vực lân cận tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống và ứng cứu bão lũ. Trong đó thành lập 26 đội TNXK với gần 1.000 ĐVTN xung kích tình nguyện tham gia trực chốt tại các vị trí xung yếu dọc tuyến đường sắt, tại các công trình, nơi đơn vị đóng quân; đồng thời trực tiếp tham gia khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra.

Tại các nhà ga có các đoàn tàu dừng tránh bão và chờ khắc phục đường sắt, lực lượng thanh niên tình nguyện đường sắt đã phối hợp với nhân viên trên tàu hàng ngày phục vụ miễn phí suất ăn, nước uống cho 5.571 hành khách trên gần 20 đoàn tàu dừng, đỗ dọc đường; tham gia giữ gìn trật tự trị an cho hành khách và các đoàn tàu; giúp đỡ hành khách vận chuyển hành lý lên xe ô tô và chuyển sang tàu khác để tiếp tục hành trình qua vùng lũ.

Cùng với việc tham gia phục vụ tốt hành khách, tại công trường từ km 905 + 00 đến km 908 + 850 (khu vực Quảng Ngãi) – nơi bị nước lũ cuốn trôi nền đường sắt, các đội thanh niên xung kích đã không quản ngày đêm, mưa gió tích cực cùng với cán bộ công nhân viên toàn ngành gia cố nền đường sắt tại các vị trí xung yếu; lắp đặt chồng nền, cầu tạm tại vị trí nền đường bị nước lũ cuốn trôi; duy tu, sửa chữa các đường bị xê dịch; thay thế, lắp đặt lại hệ thống thông tin tín hiệu,...

Với sức trẻ và quyết tâm đảm bảo thông tuyến một cách nhanh nhất. Sau 03 ngày khẩn trương cứu chữa, ngày 03/10/2009, đường sắt Bắc - Nam đã được thông tuyến, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân và vận chuyển hàng cứu trợ từ các địa phương đến với bà con vùng lũ.

Tác giả bài viết: VP

Nguồn tin: TNDS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây