NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ám ảnh TNGT Đường sắt nhìn từ khoang lái tàu

Thứ năm - 10/03/2016 23:11
Tập trung cao độ, căng thẳng, hồi hộp và sợ hãi… đó là những cảm xúc mà các tài xế xe lửa trải qua khi ngồi trên khoang lái. Tuy đều là những người đã được thực tế tôi luyện cho tinh thần thép nhưng với họ, sự ám ảnh về những vụ tai nạn vẫn thường trực vì có thể xảy đến bất cứ lúc nào.
 

Qua thống kê cho thấy, trong những năm gần đây, TNGT tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ với ĐS chiếm khoảng 85% trong tổng số các vụ TNGTĐS. Phổ biến các vụ TNGT ĐS là do người tham gia giao thông đường bộ vi phạm pháp luật về ATGT đường bộ, ĐS gây ra trong phạm vi hành lang ATGT ĐS.

Để kéo giảm TNGT tại các giao cắt đồng mức giữa ĐS với đường bộ, Tổng công ty ĐSVN đã chủ động xây dựng kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt như: giải tỏa các công trình vi phạm hành lang ATGTĐS, cắm bổ sung biển báo, sửa chữa bề mặt đường ngang, xây dựng cầu vượt, hầm chui dân sinh, đường gom… Cùng với đó là triển khai đồng bộ các biện pháp áp dụng công nghệ cao cơ giới hóa đường ngang (trang bị dàn chắn điện và cần chắn tự động), lắp đặt hệ thống điện thoại báo giờ tàu tại 43 điểm do địa phương cảnh giới, tổ chức kết nối tín hiệu giao thông tại một số ĐN giao cắt giữa ĐS với đường bộ. 

Đồng thời, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục giải tỏa các điểm vi phạm hành lang và phát quang tầm nhìn tại các giao cắt, đảm bảo ATGT tại các lối đi dân sinh đối với hộ dân và tập thể; tổ chức tuyên truyền Luật ĐS đối với người dân sống hai bên ĐS và người tham gia giao thông...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây