NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cuộc thi “Hành trình về với Điện Biên” của Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn

Thứ hai - 21/04/2014 01:07

Cuộc thi “Hành trình về với Điện Biên” của Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn

80 đoàn viên đến từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn tại Hà Nội và Đoàn TN Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tham dự cuộc thi kiến thức “Hành trình về với Điện Biên”; dự khai mạc triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng huyền thoại và những mốc son lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
Chương trình được tổ chức do Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam và Học viện TTN Việt Nam tổ chức sáng ngày 19/4 tại Hà Nội. Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn đã đến dự và động viên chương trình.
Trước khi diễn ra cuộc thi, các đại biểu và các bạn trẻ đã đi thăm và xem triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng huyền thoại và những mốc son lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.
Với gần 300 ảnh tư liệu, hình ảnh (trong đó có gần 100 tư liệu ảnh về Đại tướng)Võ Nguyên Giáp và hơn 200 tư liệu, hình ảnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã được bố cục theo 3 chủ đề lớn: Võ Nguyên Giáp vị tướng huyền thoại; Thế hệ anh hùng chiến thắng vẻ vang và Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước.
a
Các bạn trẻ tham quan triển lãm ảnh, tư liệu
Với những hình ảnh, tư liệu lịch sử tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm đã góp phần đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của cán bộ, đoàn viên, sinh viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô về sự chỉ đạo tài tình, sáng tạo về chính trị, quân sử của Đảng, Bác Hồ và Bộ Tổng tư lệnh QĐND Việt Nam; về cuộc đời sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; về ý nghĩa, giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các phong trào thanh niên Việt Nam.
Theo TS Phạm Bá Khoa – Giám đốc Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam cho biết, triển lãm đã góp phần khơi dậy và nâng cao hơn nữa truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cũng như trách nhiệm của các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Được biết, Bảo tàng tuổi trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức 3 đợt triển lãm tiếp theo trong đợt kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm giới thiệu tới đông đảo người xem nhất là các bạn trẻ.
a
Toàn cảnh chương trình
 
a
Các thí sinh ở phần thi kiến thức
* Tại Cuộc thi kiến thức với chủ đề “Hành trình về với Điện Biên” được thể hiện dưới hình thức tương tự cuộc thi “Rung chương vàng” là dịp ôn lại những chiến thắng vẻ vang của lịch sử dân tộc; đồng thời là một sân chơi trí tuệ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên học tập, tìm hiểu, thể hiện những hiểu biết của mình về ý nghĩa chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Ở cuộc thi lần này, các thí sinh đã được chia thành 4 đội, mỗi đội 20 người, gồm: Khối phong trào và Văn phòng Trung ương Đoàn; Khối doanh nghiệp, trung tâm sự nghiệp, đào tạo; Khối Báo chí và xuất bản và Đoàn TN Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đội đã phải trải qua các phần thi: ở phần thi “Chào hỏi”, các đội sẽ thể hiện 01 bài hát, 01 đoạn vè vui để giới thiệu về đội của mình…, thời gian thể hiện không quá 7 phút. Phần thi kiến thức, các thí sinh tham gia sẽ trả lời 30 câu hỏi. Sau khi nghe xong nội dung câu hỏi, thí sinh có 20 giây suy nghĩ và ghi câu trả lời trên bảng.
r
a
Phần thi trò chơi “kẹp bóng”
Sôi nổi nhất là ở phần thi kiến thức, các thí sinh đã lần lượt trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Thí sinh trả lời đúng được tham gia câu hỏi tiếp theo của cuộc thi, thí sinh trả lời sai sẽ bị loại.
Thí sinh Lê Văn Ba – đoàn viên Chi Đoàn Trung tâm hỗ trợ phát triển thiếu nhi Việt Nam thuộc Hội đồng Đội Trung ương đã xuất sắc trả lời đúng trọn 30 câu hỏi của Ban tổ chức cuộc thi và là thí sinh giành chiến thắng duy nhất ở phần thi này.
g
Giao lưu với hai CCB cơ quan Trung ương Đoàn
d
Màn biểu diễn dân vũ của sinh viên Học viện TTN Việt Nam
Nằm trong chương trình cuộc thi, các đại biểu và đông đảo đoàn viên còn được giao lưu với 02 CCB cơ quan Trung ương Đoàn; tham trò chơi, đố vui; biểu diễn các màn dân vũ đầy trẻ trung và sôi động, xen kẽ là các tiết mục văn nghệ với các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng.
Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho Khối phong trào và Văn phòng Trung ương Đoàn; giải nhì thuộc về Khối doanh nghiệp, trung tâm sự nghiệp, đào tạo; Khối Báo chí và xuất bản đạt giải ba. Giải tư đã được trao cho Đoàn TN Bộ tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
k
Trao giải nhất cho đại diện Khối phong trào và Văn phòng Trung ương Đoàn (thứ ba, từ trái sang) và trao giải nhì cho đại diện khối Khối doanh nghiệp, trung tâm sự nghiệp, đào tạo (bên trái).
t
Đ/c Nguyễn Duy Sơn- Bí thư Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn trao giải nhất cho thí sinh Lê Văn Ba
Chương trình là hoạt động giáo dục truyền thống nhằm khơi dậy niềm tự hào của tuổi trẻ đối với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và tinh thần bất khuất của dân tộc ta. Đồng thời là một trong hoạt động hết sức ý nghĩa để thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn trong về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014) trong tuổi trẻ cơ quan Trung ương Đoàn.

Đông Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây