NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn TN Công ty cổ phần VTĐS Sài Gòn tổ chức hoạt động hướng về “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” nhân Tháng Thanh niên 2016

Thứ năm - 17/03/2016 16:27
Vừa qua, ngày 12/3/2016, Ban Thường vụ Đoàn TN Công ty cổ phần VTĐS Sài Gòn tổ chức đoàn công tác đến thăm và giao lưu với các chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát – tỉnh Tây Ninh và phát quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Xã Tân Lập là một xã ở giáp biên giới Tây Ninh và Campuchia, đời sống bà con còn nhiều khó khăn, xã có diện tích 168.9 Km2, dân số năm 1999 là 6418 người.
Tại buổi giao lưu, đoàn viên thanh niên được nghe báo cáo viên của Đồn Biên phòng cửa khẩu Xa Mát giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển; Thông tin  và các vần đề liên quan đến chủ quyền và các hoạt động bảo vệ dọc biên giới Việt Nam và Campuchia, tăng cường xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị, đoàn kết, hợp tác cùng phát triển. Trong chương trình giao lưu, đoàn viên thanh niên Công ty cổ phần VTĐS Sài cũng về thăm khu căn cứ di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam. Qua đó các đoàn viên được biết thêm thông tin khá giá trị rằng, toàn bộ khu căn cứ rộng đến 72ha, giữa khu rừng già, cách biên giới Việt Nam – Campuchia chỉ khoảng 3km. Khu vực ngoại vi căn cứ được xây dựng nhiều tuyến bảo vệ với hệ thống chốt, trạm gác. Bên trong có các cơ quan trực thuộc Trung ương Cục như: Ban An ninh, Ban Tuyên huấn, Bộ chỉ huy Quân sự Miền, Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Ban Hậu cần, Đài Phát thanh, Bệnh viện, Nhà in, Công binh xưởng.
DSC 0151
Đoàn Thanh niên Công ty tặng quà cho chiến sỹ đồn biên phòng cửa khẩu Xa Mát
Về thăm lại khu Căn cứ Trung ương cục miền Nam tại Tây Ninh hôm nay, hẳn là mỗi đoàn viên có thêm cơi hội để hiểu hơn về những năm tháng chiến tranh ác liệt, hiểu hơn về những đóng góp của những người yêu mảnh đất quê hương. Họ đã sống và chiến đấu với lòng quả cảm đáng khâm phục và là tấm gương để các thế hệ sau tiếp bước, noi theo.
Một số hình ảnh:
DSC 0163
DSC 0220
DSC 0261
DSC 0121
DSC 0132
DSC 0092
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Linh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây