NextUpcoming Event

Đoàn TN Công ty CP VTĐS Sài Gòn: Hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017)

Thứ năm - 10/08/2017 16:47
Giữa những ngày Tháng bảy nghĩa tình này, nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,“Đền ơn đáp nghĩa”.
Đây là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ hằng năm là dịp tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc đã chứng kiến lớp lớp thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi; với ý chí kiên cường, bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã không tiếc máu xương, công sức của cải để giữ gìn độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn. Với sự hy sinh của đông đảo quần chúng, của chiến sĩ, anh hùng kế tiếp nhau trong lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

Chứng kiến những hy sinh, mất mát lớn của dân tộc, Người không chỉ dành tình cảm đặc biệt đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và gia đình có công với Tổ quốc “xin kính cẩn cúi chào vong linh các anh chị em đã bỏ thân vì nước và các đồng bào đã hy sinh trong cuộc đấu tranh cho nước nhà. Sự hy sinh đó không phải là uổng”.

Ban Thường vụ Đoàn TN Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn (Công ty VTSG) tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tham gia dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và chuyến về nguồn tại Khu Di tích Ấp Bắc và Bia ghi công liệt sỹ Huyện Cai Lậy – Tiền Giang.

1. Khu di tích lịch sử Ấp Bắc: Trận đánh được diễn ra vào ngày 02/01/1963. Tại đây đã ghi lại những hình ảnh của các vị anh hùng, những nhà cầm quân lãnh đạo trận đánh.Thành tích của trận đánh: 450 tên ngụy quân Sài Gòn chết và bị thương, 3 cố vấn Mỹ chết và 4 tên khác bị thương, 8 máy bay trục thăng bị bắn hạ, 3 xe lội nước M113 bị cháy, 1 tàu chiến bị đánh chìm.
 
Tượng đài Tiểu đội Gang Thép
Tượng đài Tiểu đội Gang Thép
Tượng đài tiểu đội gang thép là tượng đài ghi nhớ công ơn của 03 người anh hùng gang thép (gồm: 1. Nguyễn Văn Đừng, 2. Đỗ Văn Trạch (bí danh Công) và 3. Hùng thuộc Tiểu đội 1, Trung đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn 261).
 
Thắp hương tại mộ 03 Đồng chí anh hùng Gang thép.
Thắp hương tại mộ 03 Đồng chí anh hùng Gang thép.

Tại khu di tích Ấp Bắc gồm có Nhà trưng bày hiện vật, phía dưới nhà trưng bày là hồ sen, bên trái là quảng trường và công viên được trồng cây cảnh, tạo cảnh quan chung quanh khu di tích rất khang trang sạch đẹp, phía sau là những mô hình được phục chế tái hiện lại như cảnh dân quân tải thương, nấu cơm, trảng xê, hầm bí mật. Xa xa ngoài cánh đồng rộng lớn là những biểu tượng máy bay, xe tăng địch bị bốc cháy.
 
image007
 
image005
 
Khu trưng bày các hiện vật của trận đánh Ấp Bắc.
Khu trưng bày các hiện vật của trận đánh Ấp Bắc.
Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Huyện Cai Lậy – Tiền Giang:
 
image013
image017
 
Đoàn TN thắp hương cho các đồng chí anh hùng liệt sỹ trong nghĩa trang
Đoàn TN thắp hương cho các đồng chí anh hùng liệt sỹ trong nghĩa trang

Tác giả bài viết: Linh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây