NextUpcoming Event

Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN kiểm tra hoạt động TNTN cảnh giới đường ngang dịp Tết Đinh Dậu – 2017 và Chúc tết chi Đoàn khó khăn.

Thứ tư - 25/01/2017 09:08
Nhằm góp phần đảm bảo an toàn chạy tàu trong thời gian phục vụ kế hoạch vận tải Tết Đinh Dậu – năm 2017 của Tổng công ty. Trên cơ sở danh sách đăng ký của các đơn vị và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN, ngày 10 tháng 01 năm 2017, BTV Đoàn thanh niên Tổng công ty ĐSVN đã triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động “Thanh niên tình nguyện cảnh giới tại các đường ngang dân sinh, đường ngang không người gác có nguy cơ xảy ra tai nạn cao” trên các tuyến đường sắt.
Theo Kế hoạch, thời gian cảnh giới được chia thành 2 đợt: đợt 1: Từ ngày 12/01/2017 (15/12 âm lịch) đến hết ngày 26/01/2017 (29/12 âm lịch); đợt 2: Từ ngày 01/02/2017 (05/1 âm lịch) đến hết ngày 11/02/2017 (15/01 âm lịch), trên tuyến Đường sắt Bắc - Nam, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Lạng Sơn,… lực lượng ĐVTN thuộc các công ty CPĐS trên khu vực tổ chức cảnh giới tại 40 đường ngang không người gác. Thanh niên tình nguyện có nhiệm vụ cảnh giới, hướng dẫn người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ khi qua đường sắt tại đường ngang đảm bảo an toàn, không gây trở ngại, sự cố trên đường sắt, có biện pháp “dừng” tàu kịp thời khi có chướng ngại. Đồng thời, những đoàn viên thanh niên tình nguyện có nhiệm vụ hướng dẫn pháp luật đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đường bộ… cho nhân dân, cho những người tham gia giao thông.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động cảnh giới đường ngang, Ngày 18/01/2017, Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức đoàn kiểm tra do đồng chí Bùi Ngọc Tùng - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty làm trưởng đoàn đi kiểm tra các đường ngang có bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên tình nguyện cảnh giới trên tuyến ĐS Hà Nội - Lạng Sơn theo hình thức đi dọc theo đường bộ. Đây là tuyến đường bộ chạy song song với đường sắt, nhiều đường ngang dân sinh không người gác và có mật độ giao thông cao. Tại những đường ngang đoàn đến kiểm tra, 100% lực lượng thanh niên tình nguyện với đồng phục màu xanh có mặt thường trực tại “chốt”, dụng cụ, ấn chỉ, sổ nhật ký đường ngang, pháo phòng vệ, cờ… đầy đủ. Công tác theo dõi, ghi chép, nắm bắt giờ tàu qua đường ngang được cập nhật, đầy đủ, chính xác. Tất cả đoàn viên thanh niên đều nắm vững quy trình phòng vệ khi gặp chướng ngại trên đường sắt, quy định đảm bảo an toàn của các phương tiện đường bộ khi qua đường ngang… Trong không khí nhộn nhịp của những ngày Tết, tại một số đường ngang có mật độ ôtô, xe tải, xe máy… qua lại rất đông nhưng vẫn có những bóng thanh niên mặc áo đoàn miệt mài hướng dẫn người và phương tiện giao thông qua lại.

Tại những đường ngang trước khi được cảnh giới đã xảy ra một số vụ tai nạn do người điều khiển ôtô, xe máy… qua đường sắt không chú ý quan sát; nhưng từ khi có thanh niên tình nguyện cảnh giới đã giúp nhiều người, xe cộ tránh được tai nạn bị tàu va. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người dân và ngày càng phát huy hiệu quả tích cực. Đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, khắc phục khó khăn trong công tác đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt dịp tết Đinh Dậu 2017.
Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN tặng quà Chi đoàn Voi Xô - Phố Vị
Đoàn TN Tổng công ty ĐSVN tặng quà Chi đoàn Voi Xô - Phố Vị

Cũng trong ngày, Đoàn công tác đã đi chúc tết tại chi đoàn Voi Xô - Phố Vị trực thuộc Đoàn Thanh niên Chi nhánh Khai thác Đường sắt Hà Lạng; Ga Voi Xô thuộc xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn; địa bàn ga nằm ở vùng sâu, cách đường quốc lộ và chợ dân sinh là 7Km nên khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây