NextUpcoming Event

Đoàn TNĐS mitting trọng thể kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đoàn

Thứ năm - 08/10/2009 15:20

Đoàn TNĐS mitting trọng thể kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đoàn

Chiều ngày 24/3/2009, tại thủ đô Hà Nội, Đoàn TNĐS Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm 78 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và khai trương trang thông tin điện tử của Đoàn.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Quang Trường - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn; Vũ Trọng Kháng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy ĐSVN; Mai Thành Phương, phó chủ tịch Công đoàn ĐSVN, Khuất Hữu Đức, uỷ viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các Ban của Trung ương Đoàn, Đảng uỷ, Công đoàn ĐSVN cùng đông đảo ĐVTN các đơn vị khu vực Hà Nội đã tham dự.

Trong khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong Tháng Thanh niên 2009, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn TNĐS Việt Nam, đồng chí Khuất Hữu Đức - Bí thư Đoàn TNĐS Việt Nam đọc diễn văn ôn lại những chặng đường vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức của thanh niên được Đảng và Bác Hồ kính yêu trực tiếp tổ chức, giáo dục và rèn luyện. 78 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã cùng các thế hệ thanh niên Việt Nam nêu cao truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, viết nên những trang sử chói lọi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần làm nên những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử và thời đại.

Đồng chí Khuất Hữu Đức khẳng định: là một bộ phận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kể từ ngày thành lập 15/8/1955, Đoàn TNĐS Việt Nam đã tổ chức lãnh đạo thanh niên đường sắt ra sức thi đua cùng với tuổi trẻ cả nước lập nên nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, chiến đấu, học tập và xây dựng đất nước. Nhiều phong trào lớn do Đoàn TNĐS phát động được Trung ương Đoàn đánh giá cao và nhân rộng trong cả nước. Đoàn TNĐS, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng các phần thưởng cao quý;.. Tiếp nối truyền thống, tuổi trẻ ĐSVN hôm nay nguyện ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện trên các mặt công tác quyết tâm xây dựng ngành Đường sắt và tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Trọng Kháng đã khẳng định, 78 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn nêu cao truyền thống tốt đẹp của dân tộc, viết nên những trang sử chói lọi. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của lớp lớp thế hệ thanh niên Đường sắt Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, tuổi trẻ toàn ngành cần tổ chức các đẩy mạnh các chương trình hành động nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, Chiến lược phát triển GTVT đường sắt giai đoạn từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050,…

Cũng tại buổi lễ, Đoàn TNĐS Việt Nam chính thức khai trương trang thông tin điện tử của Đoàn tại địa chỉ www.thanhnienduongsat.vn. Đây sẽ là diễn đàn để phản ánh các mặt hoạt động của toàn đoàn cũng như là diễn đàn để tuổi trẻ để tuổi trẻ toàn ngành trao đổi thông tin và công tác.

Tác giả bài viết: Đoàn TNĐS

Nguồn tin: TNĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây