NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hoa phủ ngập vườn nhà Đại tướng

Thứ ba - 08/10/2013 15:13

Hoa phủ ngập vườn nhà Đại tướng

Hoa đã phủ đầy lối đi, thảm cỏ vườn nhà. Không phải hoa tang. Ai nấy đều tin rằng, Đại tướng vẫn sống mãi, ở bên nhân dân như ông vẫn từng…

>> Đường Hoàng Diệu quá chật so với dòng người

Cúc vàng đại đóa, cúc trắng, hoa huệ chi thơm ngát, hồng đỏ thẫm, hồng trắng tinh, phong lan đỏ… Chẳng ai không mang theo hoa. Người dân cố giữ hoa nguyên vẹn dưới cái nắng thu chói gắt.

Sớm nay, gia đình Đại tướng đã sắp gọn những bó hoa của tất cả người dân đến viếng trải đều trên lối đi, thảm cỏ trong vườn nhà. Những bó hoa mới được sắp gọn nối tiếp…

Võ Nguyên Giáp, 30 Hoàng Diệu 

Lượng người đến viếng tang quá đông khiến gia đình không thể đóng cửa nghỉ trưa. Cho đến trưa nay, cửa mở thông suốt để dòng người không bị ách lại.

Hôm qua, gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp treo biển trước nhà lời cảm ơn nhân dân. “Gia đình vô cùng cảm động trước tấm lòng của đồng bào và chiến sĩ cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, các vị khách quốc tế đã đến nhà riêng tại 30 Hoàng Diệu”.

Nắng chói chang nhưng dòng người xếp hàng thêm dài hơn. Ai cũng nhẫn nại chờ đợi đến lượt vào viếng. Nếu như hôm qua người dân bắt đầu xếp hàng từ 6h sáng thì hôm nay, rất đông người đã đến từ 3h đêm để được vào sớm. Ô được tăng cường để phục vụ cho người dân chờ xếp hàng.

Dù gia đình cố gắng thu xếp để dòng người được luân chuyển nhanh, nhưng ai ai đứng trước di ảnh Đại tướng cũng đều muốn nán lại, dừng chân để bái lạy, để được nhìn ông lâu hơn.

Võ Nguyên Giáp, 30 Hoàng Diệu 

Lượng người đổ về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tư gia 30 Hoàng Diệu buổi sáng ngày viếng thứ ba (8/10) quá tải khi không chỉ người dân ở các tỉnh miền Bắc, lân cận Hà Nội mà người dân từ các từ các tỉnh miền Trung, miền Nam cũng đã trở ra.

Võ Nguyên Giáp, 30 Hoàng Diệu 

Hoa đã phủ đầy lối đi, thảm cỏ vườn nhà. Không phải hoa kết hoa tang. Ai nấy đều tin rằng, Đại tướng vẫn sống mãi, ở bên nhân dân như ông vẫn từng…

Võ Nguyên Giáp, 30 Hoàng Diệu 

Võ Nguyên Giáp, 30 Hoàng Diệu 

Gia đình Đại tướng đã thông báo nhân dân không mang lễ phúng viếng. Mỗi người đến đều mang theo hoa để dâng kính tưởng niệm Đại tướng.

Võ Nguyên Giáp, 30 Hoàng Diệu 

Võ Nguyên Giáp, 30 Hoàng Diệu 

Mắt vẫn còn ướt khi vừa viếng Đại tướng xong, TS Trần Huy Lập, một cán bộ Viện Kinh tế phát triển khoa học tại Nam Định xúc động: “Đứng trước di ảnh của Đại tướng tôi không thể cầm được nước mắt.

Hôm nay tới thăm viếng tôi cũng đã gửi tới gia đình Đại tướng câu đối: Thời chiến đánh đông dẹp bắc/ Tài thao lược lẫy lừng thế giới/ Thời bình ba chìm bảy nổi/ Đức khiêm nhường rạng rỡ non sông.

Đi cùng ông Lập, ông Trọng cầm bên mình cuốn sách ông vừa mua sáng nay, có tên “Chiến thắng bằng mọi giá” của Cecil B. Currey. Ông muốn đọc nó để có thể thấy được sự khâm phục đối với Đại tướng của cả thế giới.

Đã xếp hàng từ chiều qua nhưng chưa được vào, anh Đinh Văn Hải lại dẫn con trai tới với hy vọng hôm nay được vào trong ngôi nhà 30 Hoàng Diệu. Anh Hải nói, Đại tướng là thần tượng của mình. Anh đọc rất nhiều sách về Đại tướng cho các con nghe.

Nỗi buồn lặng lẽ trên khuôn mặt sinh viên Nguyễn Như Hiển đến từ Phú Thọ. Bạn đã xin phép thầy giáo nghỉ một ngày để về Hà Nội viếng Đại tướng. Cầm trên tay bức hình Đại tướng cùng với hình chiến thắng tại Điện Biên Phủ năm nào, Hải chia sẻ : “Em đã đọc hơn 100 bài báo trong nước và thế giới viết khi Đại tướng qua đời, quả thực Đại tướng vĩ đại hơn nhiều so với hiểu biết của em trước đây, đó là vị tướng của hòa bình, độc lập”.

Tác giả bài viết: X.Linh - H.Nhì - M.Thăng - P

Nguồn tin: Vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây