NextUpcoming Event

Hội nghị Tổng giám đốc ĐS các nước ASEAN lần thứ 36 chính thức khai mạc

Thứ ba - 18/11/2014 14:14

Hội nghị Tổng giám đốc ĐS các nước ASEAN lần thứ 36 chính thức khai mạc

9h sáng ngày 18/11/2014, tại Khách sạn Grand Plaza, Hà Nội, Hội nghị Tổng giám đốc ĐS các nước ASEAN lần thứ 36 với chủ đề “Hướng tới kết nối chặt chẽ hơn trong ASEAN” đã chính thức khai mạc.

Hội nghị có sự tham dự của 206 đại biểu và các quan sát viên gồm các đại biểu chính thức đến  từ 7 ĐS khu vực ASEAN: ĐS Campuchia, ĐS Indonesia, ĐS Lào, ĐS Malaysia, ĐS Myanmar, ĐS Thái Lan và ĐS Việt Nam; khách mời đến từ Ủy ban Kinh tế xã hội châu Á – Thái Bình Dương của Liên hiệp quốc (UNESCAP), Hiệp hội ĐS quốc tế (UIC), Công ty ĐS Đông Nhật Bản...

Với vai trò là nước chủ nhà, tham dự lễ khai mạc có các vị đại biểu là lãnh đạo của Tổng công ty ĐSVN: Trần Ngọc Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Vũ Tá Tùng – Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN... Hội nghị vinh dự được đón Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông.

 


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành tại lễ khai mạc Hội nghị.

 Hội nghị Tổng Giám đốc ĐS các nước ASEAN là một hoạt động thường niên được các ĐS các nước  ASEAN luân phiên tổ chức. Hội nghị là nơi các Tổng giám đốc, các nhà quản lý, điều hành ĐS ASEAB thảo luận, trao đổi kinh nghiệm phát triển và khai thác hiệu quả ĐS các nước trong khu vực. Hội nghị cũng là cơ hội để các tổ chức quốc tế, các ĐS phát triển trong khu vực và các nhà sản xuất, cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ, thiết bị chuyên ngành ĐS cập nhật thông tin về phát triển ĐS khu vực ASEAN tìm hiểu cơ hội hợp tác và giới thiệu sản phẩm... Đây là lần thứ 4 Tổng công ty ĐSVN đăng cai tổ chức sự kiện này.


Tổng giám đốc ĐS các nước ASEAN tại Hội nghị

 Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông  Trần Ngọc Thành – CHủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN đánh giá cao sự có mặt của các Tổng giám đốc và các đại biểu; đồng thời nhấn mạnh, Hội nghị Tổng giám đốc ĐS các nước ASEAN lần thứ 36 là nơi các nhà điều hành ĐS các nước ASEAN gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về phương thức vận hành ĐS một cách hiệu quả và linh hoạt nhất. Tổng công ty ĐSVN luôn coi trọng hợp tác toàn diện với các nước, các tổ chức quốc tế và mong muốn trở thành thành viên tích cực của ĐS thế giới. ĐSVN mong muốn học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với ĐS các nước để vận hành và phát triển mạng lưới ĐS quốc gia cũng như phục vụ quá trình tái cơ cấu đang diễn ra mạnh mẽ tại ĐSVN...


Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành phát biểu chào mừng.

Trong diễn văn khai mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao vai trò của ĐS trong mạng lưới giao thông và logistics để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế trong khu vực, đặc biệt khi Cộng đồng kinh tế ASEAN được hình thành vào năm 2015. Thứ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực của Tổng công ty ĐSVN trong việc tổ chức sự kiện quan trọng này, đồng thời khẳng định: “Hội nghị Tổng giám đốc ĐS các nước ASEAB ần thứ 36 là cơ hội tuyệt vời để ĐS các nước trong khu vực gặp gỡ và thảo luận các kế hoạch phát triển chung nhằm củng cố và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp vì một cộng đồng ASEAN thống nhất và thịnh vượng”.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị.

Sau Lễ khai mạc, các đại biểu đã tham dự phiên họp toàn thể, Hội nghị sẽ bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ban Thư ký và thông qua chương trình hội nghị. Sau phiên họp toàn thể, vào buổi chiều cùng ngày, Hội nghị sẽ chia làm 3 phiên họp nhóm gồm: Nhóm Tổng giám đốc, nhóm Công tác kỹ thuật và nhóm công tác vận hành & marketing.


Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh cồng khai mạc Hội nghị.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành và TGĐ ĐS các nước ASEAN tại lễ khai mạc Hội nghị.

 

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Ngô Cao Vân và Quốc vụ khanh ĐS Campuchia chủ trì phiên họp toàn thể.

 

Tổng giám đốc ĐS các nước ASEAN trao đổi với báo chí.

 

Được biết, trong 3 ngày diễn ra hội nghị (18 đến 20/11/2014), ngoài các phiên họp chính, các đại biểu sẽ tham dự các hoạt động bên lề hội nghị như: tham quan cầu đường sắt Ninh Bình, Ga Ninh Bình, tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Tràng An-Ninh Bình,...

Nhóm PV Báo ĐS

Nguồn tin: baoduongsat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây