NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh "Đường sắt trong tôi"

Thứ tư - 11/05/2016 21:54
Ngày 09/5/2016, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 1175/KH-ĐS về việc tổ chức cuộc thi ảnh "Đường sắt trong tôi". Ban biên tập trích một số nội dung trong kế hoạch để toàn thể cán bộ Đoàn viên thanh niên trong ngành Đường sắt và các bạn đọc khác ngoài ngành nắm được thông tin và tham gia cuộc thi.
        Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Đường sắt Việt Nam; thực hiện Quyết định số 333/QĐ-ĐS ngày 31/3/2016 của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng Kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh đẹp - Chủ đề  “Đường sắt trong tôi”, nội dung       cụ thể như sau:
        I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:                        
        1. Mục đích:
        - Ôn lại truyền thống vẻ vang, khơi dậy lòng tự hào, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của CBCNV trong toàn Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, hướng đến xây dựng một Đường sắt hiện đại, năng động và giàu giá trị cạnh tranh.
        - Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về truyền thống của Đường sắt Việt Nam, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
        - Quảng bá hình ảnh đẹp về Đường sắt, tạo sức lan tỏa trong dư luận xã hội. Những hình ảnh trong cuộc thi sẽ được sử dụng để phục vụ trong công tác truyền thông, tư liệu ảnh, lịch Đường sắt 2017, trưng bày trong không gian lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và các hoạt động quảng bá hình ảnh khác của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.
        - Tạo ra sân chơi phát huy tính sáng tạo của những người yêu thích môn nghệ thuật nhiếp ảnh; thông qua những tác phẩm ảnh để truyền tải những thông điệp về nét đẹp các hoạt động của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.              
        2. Yêu cầu:
        - Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, thu hút đông đảo CB-CNVCLĐ ngành đường sắt và người dân tham gia.
        - Tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.
        II. NỘI DUNG - HÌNH THỨC THI:
        
1. Chủ đề: “Đường sắt trong tôi”.
        
2. Đối tượng dự thi: Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài ngành.
        Lưu ý: Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký cuộc thi không được tham gia dự thi.
        3. Thời gian tổ chức cuộc thi:- Bắt đầu nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 15/5/2016 đến ngày 31/8/2016       
        (căn cứ theo dấu bưu điện).
        - Tổng kết trao giải: Tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (21/10/1946 - 21/10/2016)
        4. Nội dung:Các tác phẩm nhiếp ảnh phản ánh mọi mặt hoạt động của Đường sắt Việt Nam giai đoạn từ năm 2005 đến nay, liên quan đến các lĩnh vực: sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, phong trào thi đua yêu nước, hoạt động an sinh xã hội, hình ảnh về những đổi thay trong quá trình đổi mới, tái cơ cấu Đường sắt Việt Nam....
        5. Cách thức tham gia
        Người dự thi gửi file ảnh về Ban Tổ chức (cả bản mềm và bản cứng) cùng lời đề tựa và các thông tin cơ bản bao gồm  Họ và tên, Số chứng minh thư, địa chỉ sinh sống, Số điện thoại liên hệ.
        - Bản mềm: gửi về địa chỉ email: duongsattrongtoi@gmail.com
        - Bản cứng: gửi qua đường bưu điện về địa chỉ: Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - Tầng 7, Số nhà 95-97, Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội -  ĐT: 043.9422886. Ngoài bìa thư ghi rõ: Tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh Đường sắt trong tôi”. Trên bìa thư ghi rõ Họ và Tên tác giả, đơn vị công tác hoặc nơi ở, số điện thoại liên lạc, e-mail.
        III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
        1. Giải cá nhân:
        -  01 Giải Nhất.
        -  02 Giải Nhì.
        -  03 Giải Ba.
        -  05 Giải Khuyến khích.        
        2. Giải tập thể: Dành cho các đơn vị có số lượng tác phẩm dự thi nhiều, đạt chất lượng cao.
        (Lưu ý: Tùy tình hình dự thi và chất lượng tác phẩm, Ban Tổ chức sẽ có những điều chỉnh về cơ cấu giải thưởng cho phù hợp).
        IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
        1. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam:
        - Thành lập Ban Tổ chức cuộc thi.
        - Chuẩn bị kinh phí tổ chức cuộc thi.
        2. Đoàn Thanh niên Tổng Công ty ĐSVN:
        - Là đơn vị Thường trực, có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công cuộc thi. 
        - Tham mưu, dự thảo Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Thể lệ cuộc thi; hướng dẫn cụ thể các nội dung, chủ đề, hình thức tới các đơn vị trong Tổng Công ty.
        - Chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong Tổng Công ty phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, công đoàn tổ chức tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi đến toàn thể CBCNVC-LĐ.
        - Tuyên truyền về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.
        3. Các đơn vị trực thuộc
Thông tin, tuyên truyền về kế hoạch tổ chức cuộc thi đến rộng rãi cán bộ, công nhân viên, người lao động và nhân dân.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức cuộc thi ảnh Chủ đề “Đường sắt trong tôi”. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị các đơn vị trực thuộc nhanh chóng triển khai, tuyên truyền, vận động đến cán bộ, công nhân viên và nhân dân tham gia tích cực nhằm góp phần mang lại thành công cho cuộc thi.
         V. SƯU TẦM ẢNH VÀ HIỆN VẬT
Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử 70 năm ngành Đường sắt, nhân dịp này Ban Chỉ đạo 70 năm Ngày truyền thống Đường sắt Việt Nam cũng kêu gọi toàn thể các CBCNV trong và ngoài ngành Đường sắt đóng góp ảnh tư liệu và hiện vật quý về các sự kiện, hoạt động của Đường sắt Việt Nam qua các thời kỳ để trưng bày trong nhà truyền thống và làm tư liệu lịch sử.
Những tư liệu ảnh và hiện vật có giá trị sẽ được Ban Chỉ đạo trao thưởng cho các tác giả.
 
MỌI THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN CUỘC THI XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
Tầng 7, Tòa nhà 95-97, Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 04.39422886; ĐTĐS: 2823; fax: 04.39424652;
Email: phongtrao.tnds@yahoo.com.vn; duongsattrongtoi@gmail.com
Website : http://thanhnienduongsat.vn; www.vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây