NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thông tuyến cầu ĐS Ninh Bình và khánh thành Ga Ninh Bình

Thứ bảy - 13/06/2015 09:58
Ngày 12/6/2015, Bộ GTVT tổ chức Lễ thông tuyến cầu đường sắt Ninh Bình và chính thức đưa vào khai thác ga Ninh Bình mới.

 

Gói thầu CP1A là một trong các gói thầu xây lắp chính của Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP. HCM, nằm trên địa bàn hai tỉnh Nam Định và Ninh Bình. Quy mô gói thầu gồm thi công xây dựng mới cầu ĐS Ninh Bình, ga Ninh Bình, cầu vượt ĐS phía Nam ga Ninh Bình và một số hạng mục liên quan trong phạm vi đường hai đầu cầu như đường chui, đường ngang.

 

Cầu ĐS Ninh Bình được xây dựng mới cách cầu cũ khoảng 30m về phía hạ lưu, bao gồm ba nhịp dầm vòm thép, chiều dài mỗi nhịp 75m; 22 nhịp dầm hộp, chiều dài mỗi nhịp 33m. Cầu có hệ thống mố, trụ bằng bêtông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi. Kiến trúc tầng trên ĐS gồm ray 50N của Nhật Bản hàn dài, liên kết trực tiếp vào dầm thép và đặt trên tà vẹt liên kết trực tiếp với bản bêtông giúp tàu chạy êm thuận, ít rung lắc.

 

Chính thức đưa vào sử dụngGa Ninh Bình mới

 

Ga Ninh Bình được xây dựng mới cách ga cũ 1,35km về phía Nam. Quy mô đường trong ga được tăng từ 4 lên 11 đường giúp tăng khả năng đón tiễn hành khách; tập kết, xếp dỡ hàng hóa; chỉnh bị, sửa chữa đầu máy toa xe và dồn tàu.

 

Ga Ninh Bình mới được xây dựng với ý tưởng kiến trúc châu Á kết hợp với công nghệ cao, sử dụng mái giàn không gian nhưng vẫn mang nét cổ điển hài hòa với kiến trúc xung quanh. Ga mới có thêm nhiều công trình, hạng mục như: nhà ga chính, khu nhà chức năng, khu hóa trường, trạm chỉnh bị đầu máy, trạm chỉnh bị toa xe, quảng trường ga và vườn hữu nghị Việt - Nhật.. Đặc biệt, ga được xây dựng bổ sung cầu vượt bộ hành trong ga và nâng cao ke ga để thuận tiện cho hành khách lên xuống tàu.

 

Nhà ga chính được xây dựng hai tầng có phòng đợi tầu thông tầng và các khối dịch vụ bao gồm phòng ăn uống, thông tin du lịch và bán đồ lưu niệm. Khi được đưa vào khai thác, công trình sẽ góp phần nâng cao tốc tộ chạy tàu, rút ngắn hành trình các đoàn tàu trên tuyến, đảm bảo ATCT, đồng thời năng lực vận tải và xếp dỡ hàng hóa của ga Ninh Bình cũng tăng lên đáp ứng nhu cầu của hành khách du lịch đến Ninh Bình ngày càng đông... 

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây