NextUpcoming Event

Tổng công ty ĐSVN khởi công xây dựng cầu treo tại thôn Khe Chè, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Thứ sáu - 12/06/2015 07:59

Hưởng ứng chương trình “Nhịp cầu yêu thương” của Bộ GTVT, kêu gọi ủng hộ xây dựng cầu dân sinh quy mô nhỏ, đảm bảo an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số, ngày 10/6/2015, Tổng công ty ĐSVN khởi công xây dựng cầu treo tại thôn Khe Chè, xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

 

Tới dự lễ khởi công có các đồng chí: Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN Đới Sỹ Hưng, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Nguyễn Văn Biên, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Yên Bái Bùi Danh Tú, Chủ tịch UBND xã Y Can Vũ Quốc Tiên cùng đại diện nhân dân thôn Khe Chè và các đơn vị tham gia thi công, xây dựng cầu.

 

Cầu treo thôn Khe Chè, xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã xuống cấp, có nguy cơ gây mất an toàn cho người dân khi di chuyển qua.

 

Thôn Khe Chè là một thôn nằm sâu trong xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Thôn bị chia cắt bởi dòng suối Ngòi Gùa. Trước khi chưa có cầu, người dân thôn Khe Chè gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Bà con phải tự chèo thuyền mỗi khi muốn sang bờ bên kia. Năm 2008, sau khi xây mới cầu ở xã Việt Cường (huyện Hợp Minh, tỉnh Yên Bái), cây cầu cũ được khắc phục và mang về lắp tại thôn Khe Chè. Tuy nhiên, với số dân khoảng 300 khẩu, mật độ di chuyển 5-6 lượt/người/ngày, sau nhiều năm sử dụng, cây cầu đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân khi qua cầu. Các phương tiện có động cơ được khuyến cáo không qua cầu, đi bộ không quá 5 người/lượt... Khi được biết Tổng công ty ĐSVN sẽ xây dựng cầu mới kiên cố hơn, to đẹp hơn, bà con nhân dân thôn Khe Chè rất phấn khởi và hy vọng sẽ sớm được đi trên cây cầu mới.

 

Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN Đới Sỹ Hưng phát biểu tại lễ khởi công.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đới Sỹ Hưng Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN cho biết: “Tổng công ty ĐSVN khởi công xây dựng cầu treo tại thôn Khe Chè theo kêu gọi hưởng ứng chương trình “Nhịp cầu yêu thương” do Bộ GTVT phát động. Đây là một chương trình nhiều ý nghĩa, phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân, giúp cho việc di chuyển và thông thương dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương”. Phó TGĐ cũng chỉ đạo các đơn vị khẩn trương thi công, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và an toàn tuyệt đối, hoàn thành đúng kế hoạch để có cầu mới cho nhân dân sử dụng trước mùa mưa lũ.

 

Lễ khởi công cầu treo thôn Khe Chè

 

Thay mặt cho nhân dân thôn Khe Chè, ông Vũ Quốc Tiên (Chủ tịch UBND xã Y Can, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ GTVT và Tổng công ty ĐSVN đã quan tâm triển khai xây dựng cầu mới, giúp cho nhân dân thôn Khe Chè đi lại thuận tiện hơn, an toàn hơn. Ông Tiên cam kết chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện cho đơn vị thi công, giúp cho việc triển khai xây dựng cầu được hoàn thành đúng tiến độ.

 

Cầu treo thôn Khe Chè do Tổng công ty ĐSVN huy động vốn xây dựng với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Cầu mới được thiết kế dài 50m, rộng 2m, kết cấu bê tông và cách cầu cũ hơn 20m. Dự kiến cầu được thi công trong 45 ngày, sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 30/7/2015.

Tác giả bài viết: Trang Nhung

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây