NextUpcoming Event
Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trao giải “Sáng tạo Đường sắt Việt Nam 2014”

Thứ tư - 30/09/2015 22:05
Vừa qua, Tổng công ty ĐSVN tổ chức tổng kết, trao thưởng cho các đề tài tham gia Giải thưởng Sáng tạo đường sắt Việt Nam năm 2014. Giải thưởng Sáng tạo ĐSVN được tổ chức nhằm khuyến khích CBCNV phát huy khả năng sáng tạo, xây dựng các biện pháp nhằm đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, quản lý qua ứng dụng khoa học công nghệ.

Giải thưởng Sáng tạo ĐSVN tiền thân là Hội thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ - Quản lý ngành Đường sắt, được phát động từ năm 1991 với quy mô tổ chức 3 năm một lần. Đến năm 2006 đổi tên thành "Giải thưởng sáng tạo Đường sắt Việt Nam" và được tổ chức đều đặn hàng năm.

Phó TGĐ Ngô Cao Vân trao giải  Nhất cho tập thể tác giả thuộc Trung tâm Điều hành GTVT ĐS

Giải thưởng Sáng tạo Đường sắt Việt Nam năm 2014 đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia của nhiều CBCNV trong ngành với tổng cộng 12 đề tài dự thi. Đó là các đề tài theo 4 chuyên ngành: Đầu máy Toa xe, Kết cấu hạ tầng, Thông tin tín hiệu và Công nghệ thông tin.

Hầu hết các đề tài dự thi đều có tính thực tiễn cao, đã  hoặc đang được ứng dụng thành công, làm lợi cho ngành và đơn vị hàng tỷ đồng từ việc tận dụng nguyên vật liệu sẵn có trong nước, cải tiến quy trình quản lý, sản xuất. Đặc biệt, những đề tài có chất lượng cao sẽ được xét chọn tham gia các giải thưởng Sáng tạo cấp bộ, cấp Nhà nước.

Hội đồng thẩm định đã xét duyệt và lựa chọn được 11 đề tài đạt giải gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 07 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất đã thuộc về đề tài "Nghiên cứu, xây dựng chương trình thống kê, đối chiếu tổng hợp số liệu thanh toán sản phẩm vận tải đoàn tàu Km và Tấn Km tổng trọng đối với đoàn tàu hàng" của tập thể tác giả: Phan Quốc Anh, Nguyễn Ngọc Thái, Phạm Văn Quang, Đỗ Thị Thanh Thùy, Nguyễn Tiến Trung thuộc Trung tâm Điều hành GTVT ĐS. 

Tại buổi lễ, Phó TGĐ Ngô Cao Vân đã biểu dương các tập thể, cá nhân đã tham gia giải thưởng lần này,  đồng thời kêu gọi các nhà khoa học, các cán bộ nhân viên trong ngành hãy phát huy sức lực, trí tuệ, tích cực nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và công tác quản lý.

Tác giả bài viết: Trang Nhung

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây