NextUpcoming Event

Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam đầy khí thế trước SEA Games 27

Thứ năm - 21/11/2013 09:16

Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam đầy khí thế trước SEA Games 27

(Dân trí) - Nhằm tiếp lửa cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) trước ngày lên đường làm nhiệm vụ tại SEA Games 27, tối qua, lễ xuất quân đoàn TTVN đã diễn ra tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Đến dự buổi lễ, có Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh cùng các lãnh đạo ngành thể thao, HLV, VĐV các đội tuyển…

Đã trở thành thông lệ, trước mỗi kỳ Đại hội thể thao như SEA Games, ASIAD, Olympic… Lễ xuất quân của đoàn TTVN được tổ chức để động viên tinh thần các VĐV trước ngày lên đường làm nhiệm vụ. Năm nay, lễ xuất quân được tiến hành tại chính “đại bản doanh” đoàn TTVN là trung tâm HLTTQG Nhổn-Hà Nội. Giám đốc trung tâm Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, đây sẽ là lễ xuất quân hoành tráng nhất từ trước tới nay, với sự tham dự của 3.000 người, nhiều tiết mục biểu diễn mang đậm tinh thần thể thao, yêu quê hương, đất nước. 
Đoàn Việt Nam tự tin sẽ đạt thành tích cao ở SEA Games 27 - Ảnh: Gia Hưng
Đoàn Việt Nam tự tin sẽ đạt thành tích cao ở SEA Games 27 - Ảnh: Gia Hưng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh đã giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN trước khi lên đường sang Myanmar tham dự ngày hội thể thao khu vực Đông Nam Á lần thứ 27 nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất, mưu trí, dũng cảm và trung thực với tinh thần thể thao cao thượng, đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng yêu cầu Đoàn đoàn kết trong sinh hoạt và thi đấu, tôn trọng phong tục tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Đại hội; chân thành, hữu nghị khi giao lưu với các đoàn thể thao bạn trong khu vực và với nhân dân Myanmar.

Mỗi thành viên của đoàn TTVN phải thực sự là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của Việt Nam.

VĐV Pencak Silat Nguyễn Thị Thúy nhận vinh dự đại diện cho các VĐV phát biểu, thể hiện quyết tâm thi đấu để đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 27.

Sau nghi lễ dâng hương tượng đài Bác Hồ cùng phần lễ sẽ là chương trình văn hóa nghệ thuật được dàn dựng công phu với sự tham gia góp mặt của hơn 300 VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội, cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ ưu tú, nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Trần Tiến, Việt Hoàn, Đăng Dương, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Mỹ Dung cũng như các thành viên của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Tham dự SEA Games năm nay, đoàn TTVN góp mặt với 750 thành viên (519 VĐV), tham dự ở 29/33 môn, đặt chỉ tiêu giành trên 70 HCV để lọt vào tốp 3 BXH.

Tại SEA Games năm nay, đoàn TTVN cử 750 thành viên, trong đó có 519 VĐV, tham dự 29/33 môn, với mục tiêu phấn đấu là 76 HCV, xếp thứ 3 toàn đoàn.

Tác giả bài viết: An An

Nguồn tin: Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây