NextUpcoming Event

Vang mãi bản hùng ca ​

Thứ bảy - 25/04/2015 11:41
Kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/04/2015), sáng nay, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương phối hợp Đoàn thanh niên Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chương trình Giao lưu “Vang mãi bản hùng ca”
Đồng chí Vũ Mão, Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương; các đồng chí là Cựu TNXP các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng gần 500 Đoàn viên thanh niên trong Khối tham dự.
 
 
Những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã chứng kiến biết bao nhiêu lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam lên đường, chiến đấu, hi sinh vì mục tiêu đánh thắng giặc Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; trong đó có những lớp thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương; các anh, các chị đã góp phần viết nên bản anh hùng ca bất khuất của dân tộc Việt Nam anh hùng. Chương trình giao lưu là dịp ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc; sự cống hiến to lớn của các thế hệ các bộ đoàn, đoàn viên thanh niên cả nước nói chung và các thế hệ cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói riêng nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.
 
 
Các đại biểu tham dự chương trình
 
Là người sống trong thời kỳ Ba sẵn sàng đồng chí Vũ Mão, Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội không thể quên những thời khắc lịch sử hào hùng của thời kỳ đó. Cả Hà Nội như rực lửa, hình ảnh những thanh niên lên đường vào Nam chiến đấu vẫn còn như ngày hôm qua. 40 năm đã qua đi, đất nước đã hòa bình thống nhất, tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ viết tiếp những trang sử hào hùng các các thế hệ cha anh; các cán bộ, đoàn viên và thanh niên hãy gắn bó nhiều hơn với cơ sở, để hiểu những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó có những tham mưu đúng đắn với Đảng, Nhà nước có những chính sách thiết thực phù hợp với cuộc sống.
 
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Châu, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống Đoàn Thanh niên các cơ quan Trung ương Cục miền Nam; Nguyên Bí thư Đoàn ủy - Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn nhân dân cách mạng Việt Nam nhớ lại: Ngày ấy tôi là một thư sinh chưa biết đến lao động, chính công việc trong Đài Phát thanh Giải phóng đã giúp tôi trưởng thành. Ngày ấy, dù sống ở Sài Gòn nhưng lòng tôi xa dân, khi làm việc tại Đài Phát thanh Giải phóng  tuy ở xa Sài Gòn nhưng lòng tôi lại ở gần dân. Đài Phát thanh Giải phóng đã củng cố niềm tin cho nhân dân.
 
 
Tại buổi giao lưu, không chỉ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, các bạn đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương còn có dịp được lắng nghe những vị khách mời là nhân chứng lịch sử thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước chia sẻ về những câu chuyện, những kỷ niệm sống động của thời khắc lịch sử của đất nước thời bấy giờ.
 
 
Giao lưu
Cựu TNXP các cơ quan Trung ương giao lưu với ĐVTN trong Khối tại chương trình
 
 
Chia sẻ cảm xúc của mình khi được tham dự chương trình Giao lưu, Vũ Thị Lệ Hằng, sinh viên năm thứ 2 của trường Học viện quản lý môi trường cho biết: “Sau khi nghe câu chuyện của các bác trên sân khấu vừa rồi, em cảm thấy rất khâm phục nghị lực của các bác. Trong thời điểm hiện tại, cuộc sống của chúng em gần như không có khó khăn như ngày xưa. Sự xung phong của thanh niên cũng được thể hiên nhưng nó không được như thời của các bác ngày xưa".
 
 
Bạn Lệ Hằng chia sẻ thêm, sau chương trình giao lưu này, cũng như phương châm tình nguyện của thanh niên “Đâu  cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”,  bản thân em luôn sẵn sàng hoàn thành tất cả những nhiệm vụ được giao, chung tay góp sức của mình, mặc dù chỉ là một phần nhỏ bé thôi để xây dựng đất nước ta giàu mạnh hơn.

Tác giả bài viết: Bảo Anh

Nguồn tin: doanthanhnie.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây